Người thân kẻ giết 4 người rơi lệ trong phiên xử

Thứ tư, ngày 30/09/2015 14:36 PM (GMT+7)
Nhòe lệ khi bế con chạy theo xe thùng để đòi gặp chồng - Vi Văn Hai (20 tuổi, kẻ giết 4 người ở Nghệ An), chị Nguyệt nức nở: "Có lẽ tôi sẽ không có cơ hội gặp chồng nữa vì không có tiền đi thăm".
Bình luận 0

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 1

7h30 ngày 30.9, Vi Văn Hai (20 tuổi) - kẻ gây ra vụ thảm sát ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) được cảnh sát áp giải tới phiên xử lưu động tại nhà văn hóa huyện Tương Dương. Hai bị VKSND cùng cấp truy tố tội "Giết người". Theo ghi nhận, tâm trạng của bị cáo khá bình thản trước giờ xử án. Thậm chí, khi bước vào phòng xử, bị cáo còn mỉm cười chào mọi người.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 2

3 người đại diện cho phía bị hại cũng có mặt tại phiên xử. Ông Bình (chồng bà Dương, bố của nạn nhân Thọ) cho biết, từ sau vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, ông ít khi ngủ, luôn nhớ vợ, con. “Nhiều khi tôi ngồi khóc một mình, tôi rất nhớ vợ, con và cháu. Đến phiên xử này tôi chỉ mong muốn tòa xử nghiêm kẻ gây ra tội”, ông Bình chia sẻ.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 3

Trong khi đó, bà Vi Thị Thẩm (43 tuổi) và ông Vi Văn Tiệp (47 tuổi), là bố mẹ của Hai trải lòng, con của họ là người hiền lành. Trước khi gây án, Hai không có biểu hiện bất thường, không uống rượu, hút thuốc hay nghiện ngập. Họ nhận định, có thể Hai giết cả gia đình anh Thọ là mâu thuẫn bột phát chứ không có hằn thù.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 4

Đúng 8h, phiên xử bắt đầu. Khán phòng tại Nhà văn hóa huyện Tương Dương rộng khoảng 200m2 chật kín người.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 5

Phía bên ngoài có nhiều người không được vào đành phải theo dõi phiên xử qua loa phát thanh hoặc cửa sổ.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 6

Trước vành móng ngựa, bị cáo Hai khai rõ ràng từng chi tiết liên quan đến vụ án mạng. Bị cáo bình thản, không có biểu hiện hoảng sợ.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 7

Suốt hơn 2 giờ diễn ra phiên xử, bị cáo 20 tuổi có những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hai có lúc mỉm cười, có lúc trầm tư hoặc im lặng lắng nghe những lời chủ tọa, VKS và luật sư phát biểu ý kiến. Bị cơ quan công tố đề nghị án tử hình và được nói lời sau cùng, Hai nói: "Bị cáo không có gì để nói".

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 8

Nghe tòa tuyên án con trai bị tử hình, người đàn ông với dáng vẻ lam lũ cúi gằm mặt xuống lau giọt nước mắt chực trào. “Hai nó bị tuyên án tử hình tôi thấy đau lắm”, ông Tiệp nói.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 9

Bên ngoài, chị Vi Thị Nguyệt ôm con khóc nghẹn khi chồng lĩnh bản án cao nhất. Chị mang một lốc nước chờ lực lượng dẫn giải ra để đưa cho Hai.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 10

Chị Nguyệt đòi đưa con lên gặp chồng lần cuối trước khi bị cáo về trại giam. "Có lẽ tôi sẽ không có cơ hội gặp chồng nữa vì không có tiền đi thăm", chị nức nở nói.

nguoi than ke giet 4 nguoi roi le trong phien xu hinh anh 11

Gần trưa, trời khá oi nhưng nhiều người vẫn nán lại để tận mắt chứng kiến gương mặt kẻ gây ra vụ án đau thương ở bản Phồng. Ai cũng đồng tình với phán quyết của HĐXX.

Phạm Hòa (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem