Nguyên Phó Chánh TTGT Cần Thơ “đi đêm” riêng với 9 doanh nghiệp

Đức Khánh - Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 16/09/2016 11:20 AM (GMT+7)
Đúng 10h35 phút sáng nay (16.9), Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chủ trì tổ chức buổi họp báo liên quan đến thông tin khởi tố và bắt tạm giam đối với Dương Minh Tâm( SN 1980) – nguyên Phó Chánh thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ do có liên quan đến đường dây “bảo kê” tiền tỷ vừa xảy ra tại Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ.
Bình luận 0

Tại buổi họp báo,  Đại tá Hạnh cho biết: Ngoài số tiền 3,4 tỷ đồng  do các thuộc cấp “bảo kê” 60 doanh nghiệp vận tải trong suốt thời gian dài. Qua mở rộng điều tra, làm việc với các cơ quan chức năng, Tâm đã thừa nhận riêng cá nhân mình đã bảo kê cho 9 doanh nghiệp vận tải với số tiền gần 367 triệu đồng, từ 2014 đến nay.  Như vậy, tính đến nay số tiền do các cán bộ thanh tra “bảo kê” đã lên đến gần 4 tỷ đồng.

img

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, chủ trì buổi họp báo.

Ông Tâm được xác định khi còn giữ chức Đội trưởng Thanh tra giao thông (TTGT)  phụ trách địa bàn quận Ninh Kiều và cả khi giữ chức Phó Chánh TTGT đã đồng lõa với các đối tượng Võ Hoàng Anh (SN 1982) và Lý Hoàng Minh (SN 1985), nguyên Đội trưởng và Đội phó TTGT số 3, quận Ninh Kiều và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, nguyên Đội trưởng Đội TTGT số 11, quận Bình Thủy) nhận hối lộ để bảo kê cho các doanh nghiệp vận tải Cần Thơ và một số tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long khi đến làm ăn tại Cần Thơ.

Như Dân Việt đã đưa tin, sau thời gian dài lập chuyên án điều tra đường dây hối lộ và nhận hối lộ, từ ngày 16 - 20.7, 3 cán bộ Thanh tra gia thông(TTGT) gồm: Võ Hoàng Anh (SN 1982) và Lý Hoàng Minh (SN 1985), Đội trưởng và đội phó TTGT số 3, quận Ninh Kiều và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng Đội TTGT số 11, quận Bình Thủy) lần lượt bị Công an TP.Cần Thơ bắt giữ phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, một đối tượng ngoài xã hội cũng bị bắt là Nguyễn Văn Cần (SN 1987, ngụ tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Cần chuyên môi giới, lấy tiền các doanh nghiệp vận tải chuyển cho TTGT với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

img

Dương Minh Tâm – nguyên Phó Chánh thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ.

Không những nhận tiền từ Cần, Minh và Anh còn nhận tiền qua tài khoản mang tên người khác là 320 triệu đồng. Ngoài ra, Minh còn nhận riêng 47,5 triệu đồng của 28 người; Anh nhận riêng 55 triệu đồng của 9 người. Tổng số số tiền, các thanh tra này nhận hối lộ là trên 3,4 tỷ đồng.

Như vậy đến thời điểm này Công an Cần Thơ đã bắt và khởi tố 1 nguyên Phó Chánh TTGT, 2 đội trưởng và 1 đội phó TTGT cùng một tay “cò”. 10 cán bộ, thanh tra viên và nhân viên TTGT còn lại đang trong vòng điều tra mở rộng.

“Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, lấy lời khai, củng cố hồ sơ để làm rõ vai trò các cá nhân có liên quan, để xác định vai trò chủ mưu. Đồng thời làm rõ, phân loại các doanh nghiệp có liên quan đến đường dây “bảo kê” này” – Đại tá Hạnh thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem