Nhiều nghi vấn trong vụ nam thanh niên tử vong sau khi rời trụ sở công an

Đàm Vân Thứ sáu, ngày 22/08/2014 20:59 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ “TP.HCM: Nam thanh niên tử vong sau khi rời trụ sở công an” trước đó Dân Việt đã thông tin, đến nay, cái chết của anh Bùi Tấn Hoàng (28 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vẫn đặt ra nhiều dấu hỏi, nhiều nghi vấn…
Bình luận 0

Gọi 113 vì có người truy sát?

Chúng tôi tìm đến căn phòng trọ của anh Hoàng thuê (tại cầu kinh C1, ấp 2 xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh), tại đây nhiều người dân ở cùng dãy nhà trọ cho biết lúc đó khoảng 16h ngày 17.8, anh Hoàng bảo có người truy sát mình nên mượn điện thoại người bạn gọi 113 đến giải cứu. 

img Bà Xiêng (trái) và em gái của anh Hoàng đau buồn và bức xúc trước cái chết đầy bí ẩn của anh Hoàng. Ảnh Đàm Vân

 

Khoảng 30 phút sau, lực lượng này xuống nhưng không phát hiện gì. Lúc đó, hai bên có làm việc, anh Hoàng có xuất trình giấy CMND ra. Sau đó thấy anh Hoàng lên xe Cảnh sát 113 đi.

Anh L (bạn cùng dãy trọ với anh Hoàng) cho biết: “Chiều hôm đó, thấy Hoàng có nhiều biểu hiện lạ, cứ liên tục bảo gọi 113 đến giải cứu vì sợ có người truy sát. Tôi thấy vậy mới lấy điện thoại cho Hoàng mượn gọi (anh Hoàng không sử dụng điện thoại). Thấy lạ tôi hỏi ai truy sát nhưng Hoàng không trả lời. Đến khi 113 đến nơi, hai bên làm việc một lúc rồi anh Hoàng lên xe đi. Từ thời điểm đó đến khi nhận được tin anh Hoàng tử vong, những người ở cùng dãy nhà trọ không thấy anh Hoàng trở về”.

img
Màn hình điện thoại anh Hoàng gọi 113 trước khi lên xe lực lượng này về trụ sở công an xã Tân Nhựt. Ảnh Đàm Vân
 

 

Chúng tôi tiếp tục tìm đến trụ sở công an xã Tân Nhựt để xác nhận thông tin Cảnh sát 113 đã đưa anh Hoàng đến đây bàn giao theo thẩm quyền.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Mai Văn Tiến, Phó trưởng công an xã cho biết: “Sau khi được Cảnh sát 113 bàn giao Hoàng, khi làm việc với anh này không xác định bị ai đuổi đánh nên sau khoảng 20 phút cho người đưa anh Hoàng về nhà (!?). Lúc rời trụ sở công an, sức khỏe của Hoàng bình thường”.

Tuy nhiên, người nhà anh Hoàng xác nhận là từ lúc Cảnh sát 113 đưa anh lên xe đi (chiều 17.8) đến khi hay tin anh này tử vong (rạng sáng 18.8). Trong khoảng thời gian đó, gia đình không thấy anh Hoàng trở về nhà.

Bà Triệu Thị Xiêng (54 tuổi, là mẹ của anh Hoàng) nói trong nước mắt: “Sáng hôm đó (17.8), Hoàng có về nhà nhờ gia đình đi photo sổ hộ khẩu để nộp cho chủ nhà trọ. Sau đó, nó đi làm. Không ngờ, đến rạng sáng hôm sau, gia đình nhận cuộc gọi từ công an là thằng Hoàng đã chết, thi thể hiện đang nằm ở bệnh viện huyện Bình Chánh. Bàng hoàng, gia đình tức tốc chạy lên bệnh viện để xem, đúng là thằng Hoàng…”

Do té ngã tử vong?

Theo thông tin từ Công an huyện Bình Chánh cho biết, chiều 17.8, Cảnh sát 113 có mời anh Hoàng về trụ sở Công an xã Tân Nhựt làm việc vì chính anh Hoàng chủ động gọi điện thoại cho lực lượng cảnh sát 113 đến bắt mình. Tuy nhiên, sau đó công an đã giải tỏa cho anh Hoàng về. Khi ra về, tình trạng sức khỏe của Hoàng bình thường.

img Hiện trường nơi anh Hoàng tử vong. Ảnh Đàm Vân
 

Ngoài ra, Công an huyện Bình Chánh cũng thông tin thêm, khoảng 0h sáng 18.8, lực lượng Công an xã Tân Nhựt và Công an huyện Bình Chánh nhận được tin báo tại đoạn đường Nguyễn Đình Kiên, xã Tân Nhựt có xảy ra một vụ cướp. Khi công an đến nơi thì thấy anh Hoàng đã bất tỉnh, đưa vào bệnh viện để cấp cứu thì anh này đã tử vong.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT cho biết, khi anh Hoàng được công an giải tỏa cho về không bao lâu, vào thời điểm trên anh Hoàng cầm hung khí ra đường Nguyễn Đình Kiên chặn xe gắn máy của anh C.H.C đang lưu thông trên đường để cướp tài sản. Sau đó, anh C truy hô, người dân gần đó có truy đuổi. Cũng theo công an cho biết, anh Hoàng bỏ chạy bộ, tự té ngã và tử vong.

Để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của Bùi Tấn Hoàng, chúng tôi đã tìm đến hiện trường vụ án trên đường Nguyễn Đình Kiên, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Tại đây, ông M là người chứng kiến vụ việc xảy ra kể lại, khoảng 0h rạng sáng 18.8, vợ chồng ông ở nhà thì nghe tiếng ồn ào trước nhà. Ông hé cửa nhìn ra thì thấy nam thanh niên (sau này ông mới biết là Hoàng) chạy nấp vào tấm bạt phủ bên đường. Ngay đó có 3 người (theo ông là người của dân phòng) đang truy tìm anh Hoàng vì cho là cướp.

Sau khi phát hiện anh Hoàng trốn trong tấm bạt bên đường, 3 người này đã dùng gậy đánh liên tiếp vào người, vừa đánh vừa la là cướp. Khoảng vài phút sau, ông M thấy họ kéo Hoàng ra giữa đường. Lúc này, Hoàng đã nằm bất động.

Ngay sau khi thấy sự việc như thế, vợ chồng ông M đã chạy ra xem. Sau đó, cũng có một số người dân ở xung quanh hay biết chạy ra xem vụ việc. Vợ ông M cho biết thêm: “Lúc đó, tôi thấy Hoàng đã tắt thở. Tôi kêu họ (những người đánh Hoàng) đưa đi cấp cứu nhưng họ chần chừ. Hơn 30 phút sau, dưới sức ép của người dân, họ mới đưa Hoàng đi bệnh viện cấp cứu”.

Tuy nhiên, anh Hoàng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau khi được cơ quan điều tra tiến hành giám định pháp y, thi thể Bùi Tấn Hoàng đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

img Nhiều vết bầm trên người anh Hoàng được gia đình chụp lại. Ảnh gia đình cung cấp.
 

Bà Xiêng thắc mắc cho biết: “Lúc thằng Hoàng gọi điện báo Cảnh sát 113 đến thì có hàng trăm người dân ở đó chứng kiến. Ai cũng thấy thằng Hoàng có xuất trình giấy tờ, CMND vậy mà khi vào bệnh viện, bác sĩ bảo là nó vô danh. Yêu cầu gia đình khai rõ tên tuổi của nó để làm thủ tục đưa xác về nhà”.

Phía gia đình nạn nhân mong muốn công an vào cuộc làm rõ cái chết của anh Hoàng, đồng thời làm rõ anh Hoàng có phạm tội cướp hay không, có thực sự bị té ngã để đòi lại công bằng cho anh cũng như gia đình.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem