Nhóm cướp tuổi teen chuyên “săn đêm” tại HN sa lưới

Đỗ Tuấn Chủ nhật, ngày 03/04/2016 15:39 PM (GMT+7)
Để lấy tiền tiêu xài, nhóm thanh niên tuổi từ 17 đến 21 mang theo dao đi cướp tài sản. Chúng chặn đầu xe người đi làm về muộn rồi tấn công, cướp tài sản.
Bình luận 0

img

Nhóm cướp táo tợn trong đêm bị Công an quận Bắc Từ Liêm và Công an phường Xuân Đỉnh mật phục bắt giữ.

Ngày 3.4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 4 thanh niên  cùng trú tại phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và trộm cắp tài sản. 4 đối tượng gồm: Phùng Quang Huy (SN 1999), Tạ Minh Quý (SN 1999), Bùi Đức Tuấn (SN 1997), Nguyễn Đức Duy (SN 1995).

Theo điều tra, vào các ngày ngày 31.3 và 1.4, Công an phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) liên tiếp nhận được trình báo từ người dân về việc bị một nhóm 4 đối tượng sử dụng 2 xe máy tấn công, cướp đi tài sản là máy tính xách tay, điện thoại di động… Nạn nhân đa phần là sinh viên đi làm thêm về muộn sau 12 giờ đêm.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Xuân Đỉnh đã phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Bắc Từ Liêm vào cuộc điều tra, đồng thời lập tổ trinh sát mật phục bắt nhóm cướp.

Rạng sáng 2.4, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện 4 thanh niên điều khiển 2 xe máy, trong đó có 1 xe không biển kiểm soát di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm). Nhận thấy nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn và đặc điểm khá giống với miêu tả của các bị hại nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên, 4 nam thanh niên không xuất trình được giấy tờ tùy thân và phương tiện nên cảnh sát yêu cầu về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, danh tính các đối tượng được làm rõ là Huy, Quý, Tuấn và Duy. Các đối tượng sau đó thừa nhận là đối tượng gây ra một số vụ cướp tài sản và vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn vào thời điểm sau 12h đêm.

Mỗi khi hành động, nhóm này thường mang theo dao. Khi xác định được “con mồi”, chúng sẽ chặn đầu xe rồi dùng tay chân, mũ bảo hiểm tấn công nạn nhân để cướp tài sản.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 28.3 đến khi bị bắt, nhóm này đã gây ra 1 vụ trộm, 3 vụ cướp. Tài sản nhóm trộm cướp tuổi teen này lấy gồm xe máy, điện thoại, xe đạp điện... Tài sản cướp được, nhóm thanh niên mang bán lấy tiền tiêu xài và một phần cất giấu ở nhà trọ ở phường Cổ Nhuế 2.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang điều tra mở rộng vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem