Những vụ bắt cóc trẻ tại bệnh viện gây rúng động dư luận

Thứ ba, ngày 14/01/2014 07:56 AM (GMT+7)
Thời gian qua xảy ra rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em tại bệnh viện. Tuy nhiên, các vụ án đều được lực lượng công an triệt phá một cách nhanh chóng, hiệu quả và kẻ gây án phải chịu tội trước pháp luật.
Bình luận 0
Bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi vì sợ chồng ruồng bỏ

Trưa 13.1, Công an quận 7, TP.HCM đã bắt được Lê Thị Bích Trâm (sinh năm 1989) - đối tượng bắt cóc cháu bé sơ sinh tại Bệnh viện quận 7. Các trinh sát cũng đã giải cứu cháu bé an toàn.

Đối tượng Lê Thị Bích Trâm và phác hoạ chân dung.
Đối tượng Lê Thị Bích Trâm và phác hoạ chân dung.

Sau khi xảy ra vụ việc, qua mô tả của các nhân chứng từng tiếp xúc với người phụ nữ, cơ quan điều tra đã nhờ họa sĩ phác họa chân dung kẻ bắt cóc. Toàn bộ các trinh sát Công an quận 7 (TP.HCM) đã được tung ra khắp nơi để xác minh những tin báo về kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh.

Sau đó từ thông tin của người dân về một người phụ nữ đang nuôi một trẻ sơ sinh có nhiều nghi vấn, Công an quận 7 đã lập các tổ công tác xác minh nguồn thông tin này. Sau 4 ngày tích cực tìm kiếm, Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7) - đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 đã bị bắt giữ. Chiều 13.1, Công an quận 7 đã tiến hành các thủ tục và bàn giao cháu bé Trương Văn Hoài (con sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm) cho gia đình.

Bé Trương Văn Hoài đã được bàn giao cho gia đình.
Bé Trương Văn Hoài đã được bàn giao cho gia đình.

Theo lời khai ban đầu của Trâm và điều tra của công an, Trâm và V.T.L (27 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) cưới nhau từ tháng 3.2013 (nhưng không đăng ký kết hôn) và có thai sau đó, trong thời gian này Trâm đi siêu âm thì phát hiện bị sẩy thai. Sợ việc sẩy thai của mình bị lộ thì V.T.L không yêu mình nữa nên Trâm giấu chuyện sẩy thai không cho chồng biết và thời gian gần sinh nở Trâm nói về bên nhà mẹ ruột ở quận 7 để nghỉ ngơi. Đến ngày 9.1, Trâm bồng cháu Hoài vừa bắt cóc được và nói là đã sinh con. Điều đáng nói là tất cả những người thân bên gia đình chồng đều không có bất cứ nghi ngờ gì về việc Trâm sinh con.

Hiện Công an quận 7 đang tạm giữ nghi can Lê Thị Bích Trâm để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt trẻ em”.

Bắt cóc trẻ tại bệnh viện ở TP.HCM để bán sang Trung Quốc

Ngày 26.10.2012, Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội nhận được tin báo trên chiếc xe khách BKS 29B-042.72 do Đào Ngọc Tuấn, SN 1996 ở Hòa Mỹ, Hồng Minh, Phú Xuyên, Hà Nội, điều khiển, chạy tuyến TP.HCM - Hà Nội, có một đối tượng nghi vấn. Trên xe, có một cháu bé khóc đòi gặp mẹ, bên cạnh cháu bé là một phụ nữ tự nhận là mẹ cháu bé nhưng cháu bé vẫn khóc ngằn ngặt.

huong-8508-1389407793.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Trước sự bất thường đó, cơ quan điều tra đã đưa đối tượng về trụ sở làm việc. Cháu bé được xác định là Nguyễn Tấn Thiên Bảo, SN 2009, người phụ nữ đi cùng là Nguyễn Thị Ngọc Hương, SN 1975, trú ở ấp 5 (Gia Canh, Định Quán, Đồng Nai). Và sự thật, Hương không phải là mẹ của cháu Bảo Thiên.

Vụ việc được xác định: Mẹ cháu Thiên Bảo là chị Nguyễn Thị Thúy (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vào Bệnh viện Từ Dũ sinh con thứ hai. Tại đây sau khi sinh cháu bé gái bằng phương pháp mổ đẻ, chị Thúy đã nằm lại điều trị. Chị đã gặp và quen người tên Hương đang chăm sóc một sản phụ khác. Việc chăm sóc của đối tượng Hương với sản phụ kia là nhằm “xin” con của chị này với thỏa thuận 10 triệu đồng. Tuy nhiên việc thất bại, đối tượng Hương quay sang thực hiện hành bắt cóc cháu Bảo Thiên rồi đưa ra Hà Nội.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hương thừa nhận bắt cóc cháu Thiên Bảo để bán sang Trung Quốc. Quá trình làm việc, chị ta cho rằng vì hoàn cảnh túng quẫn nên làm liều, trước cháu Thiên Bảo, Hương đã thực hiện trót lọt một vụ bán một cháu bé sang Trung Quốc. Trên đường từ TP.HCM ra Hà Nội, chị ta luôn nói với cháu Thiên Bảo là đưa đi tìm mẹ nên cháu mới không khóc nhiều. Hương vạch ra hành trình đưa cháu Thiên Bảo qua Hà Nội rồi xuống TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, rồi Hương sẽ đưa cháu Thiên Bảo sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện, giấu vào túi du lịch

Ngày 26.8.2012, tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, một trẻ sơ sinh đã bị bắt cóc. Theo gia đình sản phụ Vũ Thị Nga kể lại, sau khi sinh cháu bé, một cô y tá trạc tuổi 20 bế cháu đi tắm nhưng mãi không thấy trả lại cho gia đình. Thấy nóng lòng gia đình chị đã tìm bác sĩ để "đòi con", nhưng theo ca trực thì không có bác sĩ nào đưa con chị đi tắm cả. Lúc này, cả bác sĩ và gia đình đều hình dung được có chuyện chẳng lành bèn báo cáo lên lãnh đạo bệnh viện.

Điều kỳ diệu là sau 7 giờ mất tích và nằm trong chiếc túi du lịch ấy, cháu bé vẫn hoàn toàn bình thường (ảnh minh hoạ).
Điều kỳ diệu là sau 7 giờ mất tích và nằm trong chiếc túi du lịch ấy, cháu bé vẫn hoàn toàn bình thường (ảnh minh hoạ).

Sau khi tiếp nhận thông tin trẻ sơ sinh mất tích tại bệnh viện, lãnh đạo đã họp và nhận định không có bác sĩ, y tá nào có ngoại hình giống với gia đình chị Nga tả lại. Ngay lập tức lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo với lực lượng công an để nhanh chóng điều tra sự việc. Đến 15h cùng ngày, một cặp vợ chồng đi khám bệnh tại bệnh viện đã phát hiện ra cháu bé được giấu trong túi du lịch vứt ở cầu thang máy tầng 3 của bệnh viện. Điều kỳ diệu là sau 7 giờ mất tích và nằm trong chiếc túi du lịch ấy, cháu bé vẫn hoàn toàn bình thường và không có dấu hiệu gì bị đói hoặc lả.

Đến ngày 28.8.2012, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết quả so sánh ADN giữa bé trai được phát hiện trong túi du lịch và chị Nga. Và kết quả là cháu bé chính là con đẻ của sản phụ Nga, ngay lập tức cháu bé được trả về cho gia đình sản phụ.

Giả có bầu rồi bắt cóc bé sơ sinh 2 ngày tuổi

Cuối năm 2011, Hà Nội rúng động với vụ một trẻ sơ sinh bị bắt cóc. Lực lượng Công an TP.Hà Nội đã được huy động vào cuộc phá án. Sau nhiều ngày, bằng những biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ báo tin của một lái xe taxi, Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở Bắc Giang) bị bắt giữ.

img

Nguyễn Thị Lệ.

Từ năm 2009, Nguyễn Thị Lệ và anh Nguyễn Mạnh Tường (SN 1982, trú tại thôn Hà Khê, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) sống với nhau như vợ chồng. Tháng 1.2011, Lệ có thai nhưng sau đó bị sảy. Vốn bị bố mẹ chồng không ưa từ trước, lại sợ gia đình vì thế mà ghét bỏ, hàng ngày Lệ lấy áo độn quanh bụng giả có thai. Sắp đến ngày sinh, Lệ xin phép gia đình nhà chồng về Bắc Giang để đẻ.

Sáng 3.11.2011, Lệ đến Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Nhằm đánh lạc hướng các sản phụ tại đây, Lệ trộm chiếc áo blouse trắng và đeo khẩu trang giả làm y - bác sĩ của bệnh viện. Sau đó, Lệ đến buồng số 6, khoa Sản 2, nói dối sản phụ Trần Thị Thơm (SN 1977, ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và bế cháu Phạm Xuân Trường (con chị Thơm, mới sinh được 2 ngày tuổi) nói mang đi tiêm, tin tưởng Lệ là bác sĩ, chị Thơm đã giao cháu Trường cho Lệ. Lệ mang cháu bé đi khỏi bệnh viện, rồi đưa cháu về quê ở Bắc Giang. Sau đó, khi Lệ đưa cháu Trường về nhà chồng ở Đông Anh (Hà Nội) thì bị công an bắt.

img
Cháu Phạm Xuân Trường đang được bố chăm sóc sau khi được trao trả.

Ngày 9.4.2012, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lệ tội chiếm đoạt trẻ em. Tại phiên tòa, Lệ liên tục khóc, thừa nhận mọi hành vi của mình và xin lỗi gia đình nạn nhân. Xét thấy, bị cáo có hoản cảnh éo le, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lệ 4 năm tù giam.
Ngọc Lương (tổng hợp) (Ngọc Lương (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem