Những vụ phạm pháp liên quan tới cần sa

Hải Phong (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 23/01/2015 07:08 AM (GMT+7)
Ngày 19.3, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) bất ngờ đột kích vào xưởng trồng cần sa do Đỗ Hải Nam (38 tuổi, ở Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) làm chủ ngay trong ngôi nhà 4 tầng.
Bình luận 0

Khám xét khẩn cấp, công an thu giữ 8 túi nylon đựng ma túy đá; hộp đựng cần sa khô, túi đựng hạt giống cần sa và một lượng lớn cần sa khô, cần sa tươi, nhiều điếu cần sa. Các trinh sát phát hiện tại tầng 3- 4 của ngôi nhà (rộng tới gần 100m2) được Nam dành riêng để trồng, đóng gói cần sa, khép kín…

Tại 2 phòng này, lực lượng công an thu giữ 23 cây cần sa (trong đó 16 cây cao gần 1m, 7 cây cao từ 12-13cm). Nam khai nhận đã vào mạng Internet nghiên cứu công nghệ trồng cần sa của nước ngoài để trồng tại nhà mình. Đến thời điểm bị phát hiện bắt giữ, Nam đã thu hoạch được một lần.

img
Những chậu cần sa được trồng trong các phòng kín tại nhà đối tượng Đỗ Hải Nam (Hải Phòng). Ảnh: I.T


*Tháng 3.2014, tại ấp Phụng Quới A, thị trấn Thạnh An, Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ thu giữ 45 cây cần sa được nông dân tại đây trồng đã cao gần 3m.

Khi được hỏi có biết loại cây bị nghiêm cấm này là cần sa hay không thì những người trồng đều lắc đầu. Họ được cho hạt giống mang về trồng với mục đích cho gà, vịt, lợn ăn để phòng một số bệnh và tăng trọng nhanh.

 

* Ngày 16.9.2014, Phòng PC 47 Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế triệt phá đường dây buôn bán cần sa, bắt giữ các đối tượng: Tô Hữu Huy (36 tuổi); Tô Hữu Tiến (60 tuổi, bố Huy), trú tại đường An Dương Vương, phường An Cựu, TP. Huế; Hồ Đăng Tuấn (44 tuổi) và con trai là Hồ Đăng Diệu (23 tuổi).

Trước đó, vào ngày 7.9, Huy ra bến xe phía bắc Thừa Thiên – Huế bắt xe sang Lào, mang theo 30.000USD, đồng thời báo cho Tuấn lái xe tải đến điểm hẹn ở biên giới Lào để chờ nhận cần sa. Đêm 8.9, Huy mua 40 bánh cần sa (có trọng lượng 40kg) từ một đối tượng mang quốc tịch Lào với giá 700 triệu đồng, sau đó giao cho Tuấn cất giấu trên xe tải, vận chuyển qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vào Huế tiêu thụ.

Rạng sáng 12.9, khi Tuấn lái xe đến giao hàng cho bố con Huy thì bị công an bắt quả tang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem