Nổ súng nhằm vào cảnh sát rồi quay vào nhà bắn chết vợ

Thứ tư, ngày 04/02/2015 17:01 PM (GMT+7)
Khi cảnh sát đến, Hà đã nổ súng về phía cảnh sát, sau đó quay vào nhà bắn chết vợ rồi bỏ trốn. Tại trại tạm giam, hắn tiếp tục hành hung cán bộ quản giáo.
Bình luận 0
Ngày 4.2, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Trương Văn Hà (SN 1967, ở quận Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử các tội Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích.

 

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 30.1.2014 (tức này 30 Tết), do mâu thuẫn chuyện gia đình, Hà đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ là chị P (36 tuổi).

img

Trương Văn Hà được dẫn giải từ Trung Quốc về Việt Nam. Ảnh: Người Lao Động

Bị chồng đánh, chị P nhắn tin cho em trai là Phạm Trung Hiếu cầu cứu. Nhận được tin nhắn, anh Hiếu đến nhà chị P để xem xét tình hình nhưng không vào được vì cổng nhà bị khóa.

Lúc này, một người em trai khác của chị P là anh Trương Thanh Hùng đến nhà, thấy hàng xóm nói Hà đánh chị P nên đã gọi điện cho Nguyễn Thanh Hải (tức Hải chéc, 35 tuổi, bạn của Hà) nhờ đến can ngăn.

Khi anh Hải đến, Hà ra mở cửa. Trong lúc đó, chị P trèo qua ban công tầng 2, nhảy xuống ngõ và bỏ chạy ra cửa hàng sửa xe máy ở đầu ngõ 214 phố Đội Cấn trốn.

Hà cầm theo tuýp sắt, nhảy xuống ngõ đuổi theo vợ. Tìm được chị P, anh ta dùng tuýp sắt vừa đánh vợ vừa lôi về nhà.

Anh Hiếu can ngăn và dìu chị P vào nhà. Khi mọi người vào trong nhà, anh Hải quỳ xuống xin Hà tha cho chị P để mọi người đưa chị P đi cấp cứu, nhưng Hà không đồng ý.

Anh Hải bỏ về, còn anh Hiếu ở lại. Nửa tiếng sau, mẹ chị P gọi điện cho Phạm Nguyên Thịnh đến nhờ can thiệp. Anh Thịnh đi cùng vợ đến và được Hà mở cổng cho hai người vào.

Trong khi những người khác lau vết thương cho chị P, anh Thịnh ngồi nói chuyện, khuyên Hà nên để mọi người đưa chị P đi cấp cứu, nhưng gã chồng vẫn kiên quyết không chịu.

Lúc này công an phường Đội Cấn, quận Ba Đình sau khi nhận được tin báo đã cử 3 người đến giải quyết. Khi cảnh sát gõ cửa yêu cầu Hà mở cổng, anh ta chửi, đuổi mọi người đi.

Hà tìm khẩu súng K59, giắt sau lưng, lững thững đi ra cổng rồi bắn thẳng về phía cảnh sát Đông Hoài Nam đang đứng ở ngoài cổng.

Đạn xuyên qua cánh cổng nhưng không trúng ai. Hà quay vào nhà bắn tiếp 4 phát trúng ngực, chân, làm chị P gục ngã dưới chân cầu thang. Chị P đã tử vong sau đó.

Lợi dụng lúc hỗn loạn, Hà bỏ trốn đến nhà bạn ở huyện Từ Liêm, để lại khẩu súng K59 và 10 viên đạn, rồi bỏ trốn sang Trung Quốc.

Đến ngày 15.2.2014, công an Trung Quốc bắt được Hà và bàn giao cho công an Việt Nam. Hà được di lý về Hà Nội và bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1.

Trong thời gian bị tạm giam, anh ta đã liều lĩnh dùng con dao tự tạo đâm cán bộ trại giam.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h50 ngày 2.6.2014. Hôm đó, tổ công tác gồm 5 cảnh sát, trong đó có anh Hà Tiến Chung, Đội phó làm tổ trưởng đã thực hiện kế hoạch kiểm tra buồng giam của Hà và một can phạm khác tên Hoàng.

Khi cảnh sát yêu cầu 2 can phạm đi ra ngoài để tổ công tác làm nhiệm vụ, Hà không chấp hành mà còn có lời lẽ xúc phạm tổ công tác.

Khi anh Chung kiên quyết mời Hà ra bên ngoài, bất ngờ Hà đứng chồm dậy, cầm con dao tự tạo đâm anh Chung. Sau khi cán bộ trại giam đỡ được nhát dao, Hà tiếp tục đâm nhát thứ hai vào vai anh này.

Tổ công tác đã phải dùng bình xịt hơi cay khống chế đưa Hà ra ngoài.

Đang là can phạm tội Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí, gây vụ đánh cảnh sát, Hà bị buộc thêm tội Cố ý gây thương tích.

Phiên tòa ngày 4.2 xét xử Hà đã phải tạm hoãn do vi phạm thủ tục tố tụng.

(Theo T.Nhung/VNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem