Nóng trong ngày: Bố đẻ Trịnh Xuân Thanh giải trình tài sản liên quan đến con

P.V tổng hợp Thứ ba, ngày 08/08/2017 10:17 AM (GMT+7)
Liên quan đến quá trình điều tra về những sai phạm của Trịnh Xuân Thanh, cơ quan chức năng đã làm việc với ông Trịnh Xuân Giới, nguyên Phó ban Dân vận Trung ương-bố đẻ của Trịnh Xuân Thanh để làm rõ việc tài sản đứng tên ông nhưng có liên quan đến con trai ông. Vụ việc đang tiếp tục gây chú ý cộng đồng.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Cá sấu 37kg bị bắt giữa Hà Nội có phải do người dân nuôi bị sổng?; Phó chủ tịch xã phê bình cả nhà cô gái trong sơ yếu lý lịch vì không đóng tiền làm đường: Có đúng quy định?; Quán karaoke bốc khói, cả khu phố náo loạn...

Ông Trịnh Xuân Giới giải trình thế nào về khối tài sản liên quan đến Trịnh Xuân Thanh?

img

Biệt thự hiện gia đình ông Giới vẫn sinh hoạt tại Khu đô thị Ciputra, Tây Hồ- Hà Nội. Ảnh: Đất Việt.

img

Biệt thự Mai Chi trên đỉnh núi Tam Đảo. Ảnh Dân trí.

img

Các giấy tờ cho thấy ông Trịnh Xuân Giới là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Mai Phương, sở hữu khu đất có biệt thự Mai Chi. Ảnh Dân trí.

Nguồn video VNE

Theo nguồn tin của Dân trí, liên quan đến quá trình điều tra về những sai phạm của Trịnh Xuân Thanh, cơ quan chức năng đã làm việc với ông Trịnh Xuân Giới, nguyên Phó ban Dân vận Trung ương-bố đẻ của Trịnh Xuân Thanh để làm rõ việc tài sản đứng tên ông nhưng có liên quan đến con trai ông.

Nhiều bạn đọc đã nêu ý kiến cần phải làm rõ việc nguồn gốc, sở hữu các tài sản mà ông Trịnh Xuân Giới đang đứng tên nhưng có liên quan đến con ông là Trịnh Xuân Thanh. Bởi vì, với lương hưu của vợ chồng ông Giới rất khó có thể sở hữu những khối tài sản như hiện nay.

Cá sấu 37kg bị bắt giữa Hà Nội có phải do người dân nuôi bị sổng?

img

Con cá sấu bị bắt. Ảnh: Lao động.

Chiều 7.8, người dân tại huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã bắt được con cá sấu nặng 37kg trên sông Tích. Việc bắt được cá sấu lớn tại Thủ đô đang gây nhiều tranh cãi. Liệu con cá sấu này có phải đã sổng từ một trại nuôi? Nếu đúng, chủ nuôi có bị phạt?

Phó chủ tịch xã phê bình cả nhà cô gái trong sơ yếu lý lịch vì không đóng tiền làm đường: Có đúng quy định?

img

Bút phê của phó chủ tịch xã. Ảnh: Facebook.

Chiều 7.8, trên mạng xã hội lan truyền ảnh chụp sơ yếu lý lịch xin việc của cô gái tại xã An Bình (huyện Nam Sách, Hải Dương) bị phó chủ tịch xã bút phê "chưa chấp hành tốt quy định". Chính quyền xã khẳng định do gia đình không đóng tiền làm đường nên phải bút phê như vậy. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, chính quyền xã đã sai vì chỉ được phép xác nhận công dân khai đúng lý lịch hay không chứ không được nhận xét khác. Sự việc đang gây nhiều tranh cãi cộng đồng.

Công an xác minh thông tin cô gái bị cưỡng bức trên ôtô 16 chỗ: Cần kiểm chứng thông tin

img

Cô gái kể lại vụ việc với tâm trạng bất ổn. Ảnh: PLO.

Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đang xác minh thông tin trình báo của nạn nhân về việc bị một nhóm người bắt lên ô tô cưỡng bức và cướp tài sản. Theo cô gái kể sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa phận huyện Bình Chánh, TP.HCM khi cô đang chạy xe máy đi giao hàng cho khách ở quận 7 thì xảy ra chuyện. Vụ việc đã khiến nhiều người lo lắng với cách hành động mới của tội phạm. Tuy nhiên do cô gái còn chưa ổn định tinh thần nên nhiều người nghi ngờ thực hư câu chuyện.

Bỏ mặc nạn nhân sau tai nạn, nữ tài xế bị bắt giữ cách hiện trường 100km

img

Chiếc xe ô tô trong vụ va chạm giao thông được đưa về trụ sở Công an huyện Hương Khê

Đội CSGT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 13h30 ngày 7.8, anh Nguyễn Văn Thìn (SN 1993, trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê) điều khiển xe máy chở theo một người phụ nữ lưu thông trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Khi đến địa phận xã Hương Long, huyện Hương Khê xe anh Thìn xảy ra va chạm với xe ô tô BKS Lào UG – 0576 do bà Nguyễn Thị Quy (SN 1963, quê Thái Nguyên, hiện làm ăn và sinh sống tại Lào) điều khiển chạy cùng chiều.

Sau khi xảy ra tai nạn, anh Thìn bị chấn thương nặng, lập tức được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Hương Khê.

Còn bà Nguyễn Thị Quy đã không trình báo với cơ quan công an sở tại về vụ tai nạn, không quan tâm đến tình hình sức khỏe người bị nạn, mà tiếp tục điều khiển xe chạy theo hướng Hà Tĩnh – Quảng Bình.

Đội CSGT Công an huyện Hương Khê đã kịp thời có mặt khám nghiệm hiện trường, đồng thời thông báo cho Công an huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đón lõng, dừng phương tiện, yêu cầu bà Quy làm việc với cơ quan chức năng.

Lúc Công an huyện Minh Hóa tiếp cận được chiếc xe gây tai nạn, bà Quy đã lái xe chạy cách hiện trường được gần 100km. Công an huyện Hương Khê đã yêu cầu bà Quy cùng phương tiện về trụ sở để làm việc. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Quán karaoke bốc khói, cả khu phố náo loạn

img

Vào khoảng 21h ngày 7.8, quán karaoke Grammy ở địa chỉ 333 đường Đê La Thành (Hà Nội) bỗng dưng bốc khói nghi ngút. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh hô hoán nhau báo cháy. Rất đông người đi đường và người dân xung quanh tập trung tại hiện trường khiến giao thông ùn ứ.

Một chiến sĩ công an thuộc công an PCCC số II TP Hà Nội có mặt tại hiện trường cho biết, ngay sau khi nhận được tin, công an PCCC số II đã lập tức điều động lực lượng phòng cháy chữa cháy đến hiện trường nhưng khi đến nơi thì không thấy có cháy, chỉ thấy khói bốc ra từ trong quán karaoke.

Ngay sau đó lực lượng chữa cháy đã vào kiểm tra và xác định nguyên nhân là do bị chập điện nên xuất hiện khói.

Trước đó, nhân viên của quán karaoke khi thấy có khói đã lập tức dập cầu dao điện nên không gây ra thiệt hại gì về người và tài sản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem