Nữ sinh "mất tích" hoang báo bị người lạ lột lấy vàng

Thứ sáu, ngày 20/03/2015 07:05 AM (GMT+7)
Trước lúc bỏ nhà lên TP.HCM, nữ sinh lớp 7 bán nhẫn vàng, mua nhiều quần áo và điện thoại di động. Khi trở về, Thảo khai bị người lạ lột lấy vàng nhưng không có cơ sở.
Bình luận 0

Ngày 19.3, Công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long) công bố kết quả điều tra vụ nữ sinh lớp 7 ở thị trấn Cái Nhum bị mất tích nhiều ngày. Cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu hình sự, lời khai của Thảo (13 tuổi) không đúng thực tế.

Những lời khai thiếu cơ sở

Hai tuần trước, Công an Mang Thít nhận được đơn trình báo của cha Thảo. Người đàn ông 41 tuổi này cho biết, con gái mất tích từ ngày 3.3, sau khi đi học.

img

Thảo làm việc với công an. Ảnh: CTV.

Qua điều tra, nhà chức trách phát hiện Thảo tham gia nhóm "sống ảo" trên Facebook. Trước khi mất tích, nữ sinh chủ động bán 2 nhẫn vàng trên tay của mình. Thảo sau đó nhờ bạn chở ra chợ mua nhiều quần áo, điện thoại di động, rồi tự ý bỏ nhà lên TP.HCM với ý định làm thuê.

Lên TP.HCM, Thảo xin việc tại một tiệm trà sữa. Nữ sinh sau đó gặp cô gái tên Trang (quê Sóc Trăng). Trang đưa Thảo về nhà mình, rồi đón xe cho nữ sinh trở lại Vĩnh Long ngày 6.3.

Trình bày với công an, Thảo cho biết, tháng trước có một phụ nữ làm quen với em và thường nhờ người cho Thảo tiền. Ngày 3.3, người này hướng dẫn Thảo đón xe từ Vĩnh Long lên bến xe Miền Tây (TP.HCM). Tại đây có người đón em, sau đó đưa đến một ngôi nhà ở cùng nhiều thiếu nữ.

"Ở đó em không được ăn và bị ép uống một thứ thuốc màu trắng trong nhiều ngày. Quá sợ, em kêu khóc thì bị họ lột lấy 2 nhẫn vàng rồi dọa sẽ bán sang Trung Quốc. Em lợi dụng sự sơ hở để bỏ trốn lúc đi vệ sinh. Trên đường trốn chạy, em được một cô gái hướng dẫn ra bến xe rồi về Vĩnh Long", Thảo kể.

Những ngày sau khi về nhà, Thảo được cha đưa đến trường. Vào lớp, nữ sinh cho rằng không nhớ tên các bạn học. Qua điều tra, nhà chức trách xác định nhiều lời khai của Thảo không đúng sự thật, có ý muốn qua mặt người lớn.

"Lời khai của nữ sinh thiếu cơ sở, không có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Không thể có cá nhân, tổ chức nào lợi dụng, dụ dỗ người khác mà lại cho tiền nạn nhân rồi thả về", lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an Mang Thít cho biết.

Nhiều nữ sinh trở về sau vài ngày "mất tích"

Không riêng gì Thảo, 4 tháng qua ở miền Tây cũng có nhiều nữ sinh "mất tích". Đó là 4 nữ sinh ở Cà Mau, rủ nhau tìm người bạn mới quen trên Facebook vì được nam thanh niên hứa tìm việc giúp với mức lương cao.

Vụ việc được phát hiện khi cha mẹ 4 học sinh học chung một trường THCS ở thị trấn U Minh, đến Công an huyện U Minh báo tin các em mất tích vào ngày 25.11.2014. Bằng biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách tìm gặp 4 nữ sinh (11 - 15 tuổi) tại một gia đình ở huyện Bến Lức (Long An).

Sáng hôm sau, công an giải cứu các em, đưa về giao cho cha mẹ. Theo cơ quan điều tra, các nữ sinh quen Lê Hoàng Em (19 tuổi, ngụ Bến Lức) qua Facebook. Em hứa tìm việc với mức lương cao nên các nữ sinh tin lời, bỏ nhà đi tìm việc.

img

Như Ý cũng tỏ ra mỏi mệt, ít nói chuyện với người thân sau khi về nhà. Ảnh: CTV.

Cùng thời gian này, tại thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) có nữ sinh lớp 10 tự ý bỏ nhà đi mất. Đó là Như Ý, cháu ngoại của bà Nguyễn Thị Cúc (65 tuổi, ngụ phường 3, thị xã Ngã Năm).

Theo bà Cúc, giữa tháng 11.2014, Ý đạp xe đi học ở Trường THPT Mai Thanh Thế. Chờ hơn 17h30 không thấy cháu về như thường lệ, vợ chồng bà đến trường tìm và hỏi thăm bạn bè nhưng không ai thấy nữ sinh.

"Ngày 18.12.2014 một người quen thấy thanh niên lạ mặt chở Ý vào công an thị xã Ngã Năm. Người này điện báo cho mẹ Ý đang làm thuê ở Sài Gòn và con gái tôi điện về cho người anh. Khi chạy đến công an thì chỉ thấy Ý một mình, thanh niên đi cùng trốn mất", bà Cúc nói.

Như Ý cho biết sau khi bỏ học và không về nhà đã được bạn trai với một người phụ nữ lớn tuổi đưa lên khu vực giáp biên giới. Cùng đi có nhiều thiếu nữ và đã sang Campuchia, riêng Ý vướng lại vì mất chứng minh nhân dân.

Theo Ý, em về Ngã Năm làm lại chứng minh rồi đi tiếp chứ không có ý định về nhà. Những ngày đi cùng với bạn trai và người phụ nữ lớn tuổi, mỗi ngày nữ sinh được phát 2 hộp sữa để uống nhưng Ý không biết sữa gì.

Sau khi được đưa về nhà, nhiều ngày sau đó Ý luôn nằm thở dài trên võng hoặc quấn mền, thần trí lơ ngơ. Nữ sinh cũng ít ăn, ít nói chuyện với ông bà ngoại. Đến nay, Ý không kể thêm gì về những diễn biến liên quan đến mình trong những ngày "mất tích".

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

(Theo Việt Tường/Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem