Nữ sinh xinh đẹp cùng bạn trai chết trên đồi: Ám ảnh nặng nề

Đàm Anh (Theo SCMP, Rachttlg) Thứ ba, ngày 23/07/2019 03:55 AM (GMT+7)
Một trong những hung thủ tham gia vụ giết người từng nhiều lần tự sát khi ở trong tù bởi liên tục gặp phải những cơn ác mộng khủng khiếp.
Bình luận 0
Ngày 22/4/1985, người dân Hong Kong vừa thức dậy đã nhận được hung tin hai thanh niên người Anh bị sát hại một cách tàn bạo. Vụ án mạng đã dẫn đến một cuộc truy tìm của cảnh sát với quy mô lớn chưa từng thấy. Cho tới nay, cứ mỗi khi cái tên “Vụ án đồi Braemar” được nhắc đến, người dân xứ Hương Cảng vẫn không khỏi rùng mình kinh hãi khi nhớ lại sự man rợ mà hai nạn nhân trẻ tuổi đã phải chịu đựng trước khi chết.

Kết án

Sự trùng khớp giữa lời khai của Won Sam-lung và những bằng chứng được tìm thấy tại hiện trường khiến cảnh sát tin rằng họ đã bắt giữ đúng người. Tuy nhiên, với một kẻ từng trải như Pang Shun-yee, việc kết tội không có gì là dễ dàng.

Trên thực tế, thời điểm đó không có nhiều chi tiết về lời khai của vụ án này được tiết lộ với báo chí. Trong cuốn sách “Hong Kong Murders”, nữ nhà báo Kate Whitehead cho rằng các thành viên khác trong băng nhóm gây án ở đồi Braemer cuối cùng đều thú nhận mọi tội lỗi của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, sau này những người biết rõ vụ án ấy tiết lộ sự thật hoàn toàn ngược lại, chỉ có duy nhất Won Sam-lung thừa nhận hành vi.

img

Won Sam-lung, tên sát nhân nhỏ tuổi nhất trong nhóm hung thủ, được mãn hạn tù ngày 28/9/2004

Tại đồn cảnh sát, Pang Shun-yee liên tục phủ nhận sự liên quan tới vụ án mạng tàn bạo. Vốn là kẻ ranh ma, trước những câu hỏi của các thám tử, Pang Shun-yee luôn tìm cách lảng tránh và không hợp tác. Bị cáo không thừa nhận việc mình cưỡng bức nạn nhân Nicola, thậm chí ngay cả khi cảnh sát có trong tay những bằng chứng rõ ràng chứng minh điều ngược lại.

Dù vậy, tại phiên xét xử sau đó, toàn bộ 5 bị cáo đều bị kết tội giết người, trong đó 3 bị cáo gồm Pang Shun-yee (24 tuổi), Tam Sze-foon (20 tuổi), Chiu Wai-man (24 tuổi) bị kết án tử hình nhưng sau đó được giảm xuống còn chung thân. 2 tên còn lại là Won Sam-lung (16 tuổi) và Cheung Yau-hang (17 tuổi) bị giam giữ trong tù không thời hạn vì thời điểm gây án còn chưa đủ tuổi.

Những cơn ác mộng khi đêm về

Bị giam giữ tại nhà tù được canh phòng hết sức cẩn mật, những ngày tháng sau đó của 5 tên tội phạm trôi qua không hề dễ dàng. Won Sam-lung thừa nhận rằng hình ảnh các nạn nhân vẫn thường xuất hiện với những cơn ác mộng mỗi khi đêm về. Không chịu được sự ám ảnh này, tên sát nhân nhỏ tuổi nhất trong nhóm từng tự sát vài lần nhưng được các bạn tù phát hiện kịp thời.

Năm 2004, lần đầu tiên gia đình của nạn nhân lên tiếng sau cái chết của con họ. Kỹ sư Hugh McBride, cha của Kenneth, bộc bạch: “Vợ chồng tôi rất đau xót trước cái chết thương tâm của con trai và Nicola. Từng giây từng phút, chúng tôi luôn nhớ tới bọn trẻ. Chúng luôn sống mãi trong trái tim tôi. Tôi thắt tim khi nghĩ về cái chết, những nỗi đau mà chúng phải chịu đựng. Chúng tôi chưa một lần tìm cách trả thù cho những đứa con của mình, hay yêu cầu hình phạt thích đáng cho các hung thủ”.

Ông McBride cũng thể hiện sự vị tha với những kẻ đã giết con mình: “Năm 1986, bản án tử hình được đưa ra cho 3 kẻ giết người. Sau đó, chúng tôi biết họ được giảm xuống án chung thân. Chúng tôi cũng mong rằng cả 5 người sẽ sống lâu để hối hận về những tội ác mà họ đã gây ra”. Cha của Kenneth cho rằng những kẻ giết người sẽ thấu hiểu và thức tỉnh những lỗi lầm mà họ đã gây ra.

Cũng trong năm này, Won Sam-lung may mắn được gia đình các nạn nhân tha thứ và được xét xử lại nên có cơ hội tự do. Năm 2007, Cheung Yau-hang cũng được xem xét và ra tù. Hai tên Pang Shun-yee và Văn vẫn đang thụ án trong tù cho đến ngày nay, còn tên Tam Sze-foon đã chết vì ung thư vào năm 2009.

Ngày ra tù, Won Sam-lung chia sẻ sau khoảng thời gian dài bị mất tự do đã nhận ra được bài học quý giá. "Tôi đã đem đến cho họ nhiều đau buồn. Tôi hiểu rằng, cả cuộc đời mình sẽ không bao giờ có thể bù đắp những mất mát mà 2 gia đình nạn nhân phải gánh chịu. Tôi biết ơn vì sự tha thứ và cao thượng của họ”, Won nói.

34 năm đã trôi qua nhưng đến nay, vụ án mạng trên đồi Braemar vẫn được xem là vụ án kinh hoàng nhất của toàn thể người dân Hong Kong.

(Hết)

------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 24/7/2019.

Nữ sinh xinh đẹp cùng bạn trai chết trên đồi: Dấu vết ám ảnh tại hiện trường

Dù đã huy động lực lượng cảnh sát với quy mô lớn chưa từng có và rất nhiều bằng chứng được tìm thấy tại hiện...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem