Phá đường dây đưa phụ nữ đi Malaysia bán dâm

Thứ sáu, ngày 06/07/2012 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Công an Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Ánh Tuyết, 28 tuổi, ngụ xã Bàu Trâm, TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi buôn bán người.
Bình luận 0

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2011, Tuyết đi lao động ở Malaysia và đã làm quen với một số đối tượng chuyên tổ chức các đường dây buôn gái mại dâm núp bóng quán karaoke, điểm massage, tiếp viên nhà hàng... ở nước này.

Sau đó, Tuyết về lại Việt Nam tìm phụ nữ cung cấp cho các đối tượng trên. Thủ đoạn để lừa là Tuyết nói với những phụ nữ nhẹ dạ ra nước ngoài làm những công việc như tiếp viên nhà hàng, khách sạn, quán karaoke… thu nhập từ 20 đến 50 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, khi các phụ nữ bị lừa này vừa đến Malaysia, họ bị thu giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân… để không thể bỏ trốn. Sau đó, họ được đưa đến các địa chỉ trên để bán dâm, làm dịch vụ massage kích dục… Số tiền thu được mỗi lần bán dâm từ 1 đến 1,5 triệu đồng, họ đều bị chủ chứa giữ, trừ dần số nợ mà họ được Tuyết lo chi phí xuất cảnh.

Theo CQĐT từ tháng 1 đến 5.2012, Tuyết đã lừa 19 phụ nữ ở huyện Cẩm Mỹ và TX.Long Khánh (Đồng Nai) xuất cảnh sang Malaysia làm gái bán dâm. Trong số này, đã có nhiều người tìm cách bỏ trốn và liên hệ với người nhà ở Việt Nam để tìm cách giải thoát. Theo đó, đã 3 phụ nữ đã bỏ trốn và tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để được cứu thoát và 4 người khác đã trốn thoát trở về nhà. Số nạn nhân còn lại, vẫn còn mắc kẹt tại các động chứa ở Malaysia.

Cơ quan công an cũng xác định, từ tháng 1 đến 5.2012, Tuyết đã nhận từ các đối tượng ở Malaysia hơn 21 ngàn USD. Khám xét nhà Tuyết, công an thu giữ 16 tờ giấy ghi nợ mà Tuyết buộc các nạn nhân ký trước khi xuất cảnh sang Malaysia.

Hiện cơ quan công an đang mở rọng điều tra và truy bắt số đối tượng tham gia vào đường dây này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem