Phát hiện đường dây buôn bán bò biển ở Phú Quốc

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 09:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.9, Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WAR) thông báo vừa phát hiện một đường dây buôn bán thịt dugong (bò biển) và các loại động vật biển quý hiếm tại đảo Phú Quốc.
Bình luận 0
img
Dugong hay còn gọi là bò biển

Trước đó vài ngày, WAR nhận được tin báo từ người dân trên đảo Phú Quốc về việc một con dugong nặng khoảng 100kg bị xẻ thịt và bán cho các nhà hàng. Ngay lập tức, WAR tiến hành điều tra và xác nhận tin báo trên là đúng sự thật.

Dugong khi bị đánh bắt ngoài biển bị xẻ thịt ngay trên tàu và bán cho một trung gian tên Bé, tại thị trấn Dương Đông. Sau đó, thịt dugong được trung gian này giao trực tiếp cho người mua hoặc các nhà hàng trên đảo Phú Quốc. Giá 1kg thịt dugong dao động từ 400.000-550.000 đồng.

Hiện tượng này xảy ra khá thường xuyên trong những tháng gần đây. Không chỉ dugong mà các loài rùa biển như vích cũng thường xuyên bị đánh bắt và chào hàng tại các nhà hàng trên đảo với giá bán tay vích khoảng 450.000 đồng/kg và thịt vích 200.000 đồng/kg.

Ngay lập tức, WAR đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng trên đảo Phú Quốc yêu cầu xử lý đường dây buôn bán dugong và các loài động vật biển có nguy cơ tuyệt chủng này. Trong thời gian tới, Tổ chức WAR cũng cam kết hỗ trợ công tác bảo tồn tài nguyên biển trên đảo Phú Quốc.

Đảo Phú Quốc và Côn Đảo là hai vùng biển của Việt Nam có dugong sinh sống, với số lượng không quá 100 con.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem