Phát hiện kiện hàng chứa súng chuẩn bị lên máy bay

Anh Nguyễn Thứ bảy, ngày 14/02/2015 19:44 PM (GMT+7)
Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho hay, đang phối hợp cùng cơ quan chức năng khác để điều tra làm rõ về vụ vận chuyển trái phép kiện hàng chứa súng qua đường hàng không vừa bị lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM phát hiện.
Bình luận 0
Trước đó, khoảng 15 giờ chiều 11.2, khi kiểm tra soi chiếu an ninh kho hàng hóa nội địa, ga hàng hóa Công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn – SCSC, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một kiện hàng khả nghi. Khi kiểm tra kiện hàng này, lực lượng an ninh phát hiện bên trong có chứa 1 khẩu súng được tháo rời.

Cụ thể kiện hàng chứa khẩu súng hiệu Sharp Tiger. Trong đó báng súng bằng nhựa và ống ngắm bằng nhựa được tháo rời. Được biết, theo sắp xếp, kiện hàng này sẽ lên chuyến bay của hãng VietJet Air khởi hành từ TP.HCM đi Vinh (tỉnh Nghệ An) lúc 17 giờ 40 phút chiều 11.2.

img
Súng Sharp Tiger (Ảnh minh họa)


Sau đó vụ việc được chuyển giao cho Công an quận Tân Bình điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Qua phối hợp làm rõ, công an xác minh bước đầu, người gửi hàng là ông N.T.D (SN 1981, ngụ TP.Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình) là nhân viên của đại lý Công ty cổ phần TMDV vận tải BHK (trụ sở đóng tại quận Tân Bình). Khi ký gửi ông D khai báo trên giấy tờ, kiện hàng chứa “ống hơi công nghiệp”.

Cơ quan chức năng đã mời ông D và một số người có liên quan lên làm việc thì xác định được lộ trình ban đầu của kiện hàng. Cụ thể, ngày 10.2 có một người tên Hoàng gửi kiện hàng nói trên cho chi nhánh tại tỉnh Bình Thuận của công ty TNHH vận chuyển hàng hóa Kerry (trụ sở chính ở Q.Tân Bình) để gửi cho 1 người ở TP.Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng). Sau đó chi nhánh gửi kiện hàng vào TP.HCM cho công ty Kerry.

Tiếp tục cộng ty Kerry gửi cho công ty BHK như đề cập. Sau đó công ty BHK gửi thông qua ga hàng hóa công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Sài Gòn – SCSC để sắp xếp lên máy bay thì bị lực lượng an ninh phát hiện, xử lý…
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem