Phẫu thuật gọt cằm trốn truy nã cùng tình nhân

Chủ nhật, ngày 05/03/2017 12:51 PM (GMT+7)
Quang chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng của công ty sữa, trốn truy nã nhiều năm dưới gương mặt mới, sống cùng người tình.
Bình luận 0

Đoàn Duy Quang (33 tuổi, ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang bị Phòng Cảnh sát kinh tế điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Quang mới bị bắt gần đây sau 4 năm trốn truy nã về tội danh này.

img

Đoàn Duy Quang trong hồ sơ truy nã và hiện tại.

Theo tài liệu, 4 năm trước, Quang làm quản lý bán hàng cho một công ty dược phẩm, chuyên kinh doanh sản phẩm sữa của Mỹ. Lợi dụng sơ hở, Quang đã câu kết với một số nhân viên của công ty, chiếm đoạt nhiều lô hàng sữa, trị giá gần 20 tỷ đồng. Với số tiền lớn có trong tay, Quang “phóng tay” mua 9 mảnh đất và 2 ngôi nhà.

Khi bị công ty phát giác, tố cáo đến cơ quan chức năng, Quang đã nhanh chân bỏ trốn. Phòng Cảnh sát kinh tế đã phát lệnh truy nã đặc biệt với bị can Quang.

Các lực lượng công an Hà Nội, trong đó có Phòng Cảnh sát hình sự đã nhiều lần nhận được thông tin Quang lúc trốn ở các tỉnh phía Bắc, khi ẩn mình tại nhiều tỉnh thành phía Nam.

Năm 2015, cảnh sát nhận tin Quang (lúc này đã thay tên, đổi họ) lẩn trốn tại quận Ninh Kiều (Cần Thơ) và cặp kè với một phụ nữ cùng quê ngoài Bắc, bán giải khát, nên tổ chức truy bắt. Tuy nhiên, khi các trinh sát vào tới nơi, Quang đã nhanh chân rời khỏi thành phố này.

Thời điểm đó, các trinh sát Hà Nội không dừng công tác truy tìm, tiếp tục bám sát mọi biến động của nghi can này. Thông tin cảnh sát tiếp nhận, Quang đã đổi tên thành Trần Văn Việt. Đến mỗi nơi, Quang dùng tên giả và khai báo quê quán khác nhau.

Trong khi đó, biết bị truy lùng, nên trong thời gian lẩn trốn tại TP HCM, Quang đã bỏ ra một khoản tiền để phẫu thuật thẩm mỹ. Anh ta tham khảo và đến một cơ sở thẩm mỹ uy tín, để biến gương mặt vuông vức, trở nên gọn gàng. Quang chịu đau để gọt cằm nhọn, nhằm có một gương mặt hoàn toàn mới. Ngay cả người thân của anh ta cũng khó nhận ra khi gặp lại Quang. Có diện mạo mới nhưng Quang luôn đề phòng và anh ta không ít lần “qua mặt” được tổ công tác.

Một ngày đầu năm 2017, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin về thanh niên hao hao với nghi phạm trốn truy nã Đoàn Duy Quang. Mặc dù thông tin không nhiều, song lãnh đạo Phòng vẫn quyết định cử tổ công tác vào TP.HCM.

Qua nắm tình hình, trinh sát xác định Quang đang lẩn trốn tại phường 5, quận 8, sống cùng với người tình. Cả hai kinh doanh món đặc sản của Hà Nội là nước sấu, mơ bao tử... Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Quang còn bán thêm món chân giò muối.

Để bắt được Quang khi anh ta có diện mạo mới và luôn đề phòng, các trinh sát đã họp và chia sẻ các kinh nghiệm về nhân dạng.

Đóng vai khách mua chân giò muối, khi Quang đến giao hàng, các trinh sát đã dẫn giải anh ta về trụ sở Công an phường 5. Lúc đó, Quang vẫn tự nhận tên Việt, địa chỉ và tên tuổi không trùng khớp. Ngay cả khi đối diện với anh ta, trinh sát cũng “chột dạ” vì gương mặt Quang khác biệt với hình ảnh trong lệnh truy nã.

Trong ít giờ đấu tranh, gã đàn ông tự nhận tên Việt đã phải thành khẩn khai báo. Quang bị di lý ra Hà Nội sau đó.

Mai Chi (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem