Phúc thẩm “kỳ án vườn mít”: Giữ y án chung thân đối với Lê Bá Mai

Thứ sáu, ngày 30/08/2013 20:38 PM (GMT+7)
Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai, dù trước đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKSND Bình Phước tuyên phạt bị cáo tử hình.
Bình luận 0

Chiều tối ngày 30.8, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai về hai tội “hiếp dâm trẻ em” và “giết người” dù bị cáo này kháng cáo kêu oan. Trước đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX bác kháng cáo của bị cáo Mai, chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước tuyên phạt tử hình bị cáo về hai tội danh trên.

Bị cáo Lê Bá Mai
Bị cáo Lê Bá Mai.

Tại tòa, bị cáo Mai một mực kêu oan đồng thời cho rằng những lời khai nhận tội của bị cáo trước đó là do bị ép cung. Luật sư Trịnh Thanh (bào chữa miễn phí cho bị cáo Mai) cho rằng, trong toàn bộ vụ án này chỉ có Thị Hằng là nhân chứng trực tiếp và duy nhất thấy người đã chở Thị Út đi.

Các lời khai của bé Hằng, ông Điểu Ky và ông Sinh không thống nhất, lúc thế này, lúc thế nọ nhưng vấn đề cần quan tâm nhất là người đã chở Út đi có phải là Mai hay không thì vẫn chưa có cơ sở nào để kết luận.

“Nếu Hằng thật sự thấy Mai thì phải nói đó là Mai chứ sao lại nói là một người thanh niên. Đây là tình tiết rất quan trọng cần phải làm cho rõ” - luật sư Thanh khẳng định.

Theo luật sư Trịnh Thanh, đa số các chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được đều mâu thuẩn. Trong khi đó, nếu đối chiếu các chứng cứ có trong hồ sơ với lời khai nhận tội của Mai có rất nhiều điều vô lý, không đúng thực tế, giống như Mai khai bừa…

Trong khi đó, đại diện VKS cho rằng, mặc dù có nhiều mâu thuẫn, vi phạm tố tụng nhưng lời khai nhận tội của bị cáo là phù hợp với lời khai của nhân chứng, phù hợp với các biên bản hiện trường, kết luận giám định, biên bản thực nghiệm, biên bản nhận dạng, không gian, thời gian, sơ đồ hiện trường đồng thời cho rằng có đủ cơ sở để kết luận chính bị cáo Mai là hung thủ đã hiếp và giết Thị Út.

Linh Đan (Linh Đan)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem