Quảng Nam: Bi kịch con tâm thần giết mẹ và bà ngoại

Công Yến Thứ sáu, ngày 11/07/2014 21:17 PM (GMT+7)
Sau 14 tiếng đồng hồ truy tìm, đến 9 giờ 30 sáng hôm nay (11.7), các trinh sát phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được Nguyễn Quang Lập (SN 1994) ở thôn Lâm Tây, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc (Quảng Nam), đối tượng tâm thần đã gây ra cái chết thảm thương cho mẹ và bà ngoại của mình.
Bình luận 0

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 10/7, dù không có mâu thuẫn gì nhưng Lê Quang Lập lại đánh bà ngoại là bà Nguyễn Thị Khoa (SN 1928). Thấy thế, bà Trần Thị Thi (SN 1958, mẹ ruột của Lập) chạy đi báo công an. Khi bà Thi trở về nhà thì đã thấy bà Khoa nằm chết ở hiên nhà, trên thân thể bê bết máu.

img  

 Đối tượng Lập tại cơ quan công an.

Biết con trai đang lên cơn tâm thần nên bà Thi vừa chạy ra ngoài vừa kêu cứu hàng xóm.

Thấy vậy, Lập liền lấy xe máy đuổi theo mẹ. Khi đuổi kịp mẹ, Lập đã dùng 1 cái mỏ lết (dụng cụ sửa xe đạp) đánh nhiều nhát vào đầu bà Thi khiến bà Thi tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Lập cầm hung khí trên tay và không cho ai đến hiện trường. Được một lúc, Lập chạy về nhà lấy mũ, kính và dùng xe máy bỏ trốn.

img  Tang vật vụ án.

Sau khi ra Đà Nẵng chạy xe lang thang, Lập lại chạy xe về Quảng Nam. Đến 9 giờ 30 ngày 11.7, Lập bị các trinh sát phòng PC45 bắt giữ tại xã Điện Minh (huyện Điện Bàn).

Qua tìm hiểu được biết, Lê Quang Lập có tiền sử về bệnh tâm thần. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện tâm thần Hòa Khánh, Lập được các bác sĩ cho về nhà.

Trong thời gian về sống với gia đình, Lập đi lao động bình thường và còn mang tiền về giúp mẹ.

Tuy nhiên, có thể thời gian gầy đây, do thời tiết nắng nóng nên Lập lên cơn tâm thần và gây ra án mạng đau lòng.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm khi để người tâm thần sống chung giữa cộng đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem