Quảng Nam: Đề nghị truy tố 41 bị can đánh bạc 600 tỷ đồng

Trương Hồng Thứ ba, ngày 14/05/2019 11:00 AM (GMT+7)
Công an tỉnh Quảng Nam đã đề nghị VKSND tỉnh truy tố 41 người liên quan đến đường dây đánh bạc với số tiền lên đến 600 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ngày 14.5, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã gửi quyết định đề nghị truy tố 41 bị can trong đường dây đánh bạc 600 tỷ đồng ở Quảng Nam do xã hội đen cầm đầu về tội Đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo kết quả điều tra, trong năm 2018, Công an tỉnh Quảng Nam điều tra tội phạm sử dụng mạng Internet để đánh bạc và phát hiện Huỳnh Quốc Việt (38 tuổi, trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cầm đầu đường dây đánh bạc quy mô lớn qua mạng.

img

Các đối tượng đánh bạc còn có cả súng và hàng nóng.

Huỳnh Quốc Việt cùng Hạ Ngọc Vi (31 tuổi) và Nguyễn Công Huy (34 tuổi, cùng trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) cùng nhau sử dụng mạng Internet tổ chức đánh bạc.

Những người tổ chức đánh bạc, tham gia đánh bạc đã và đang có tiền án tiền sự ở các địa phương Quảng Nam, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Đà Nẵng, TP.HCM...

Ngày 22.9.2018, gần 100 trinh sát thuộc Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng, Gia Lai đồng loạt khám xét nhà riêng của 19 người có liên quan.

img

Các đối tượng tham gia đánh bạc.

Công an bắt giữ 7 người để điều tra hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc qua mạng. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng vận động 3 người ra đầu thú.

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm: 1 súng Kalipdu và 12 viên đạn, 1 súng bắn điện, 6 điện thoại di động, 3 ôtô và 437 triệu đồng...

Sau khi điều tra mở rộng, Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ tổng cộng 41 bị can và kết thúc quá trình điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố về các tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem