Quảng Ninh: Tạm giữ kẻ ném bom xăng vào đoàn cưỡng chế

Hải Long Thứ sáu, ngày 15/11/2019 16:01 PM (GMT+7)
Trưa nay (15/11), UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, Công an huyện Vân Đồn đã tạm giữ hình sự một số đối tượng cản trở, ném bom xăng vào đoàn cưỡng chế xảy ra vào sáng 14/11, tại khu vực cảng Vạn Hoa.
Bình luận 0

Theo UBND huyện Vân Đồn, vào thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế bắt giữ, sau khi sàng lọc đã tạm giữ hình sự một số đối tượng. Công an huyện Vân Đồn đang kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, trưa nay (15/11), một cán bộ UBND huyện Vân Đồn cho biết, hiện 3 cán bộ trong đoàn cưỡng chế của huyện Vân Đồn do người dân ném bom xăng bị thương đã ổn định sức khỏe và tinh thần.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của UBND huyện Vân Đồn đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ bị ảnh hưởng trong vụ việc.

img

Cán bộ xã Vạn Yên nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân di dời khỏi vùng Cảng Vạn Hoa thuộc vùng 1 Hải Quân đến khu vực quy hoạch nuôi trồng thủy sản (do các hộ dân lựa chọn).

Trước đó, ngày 14/11, UBND huyện Vân Đồn và lực lượng chức năng trên địa bàn đã tổ chức cưỡng chế, đồng thời tiến hành di dời 7 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản tự phát trong khu vực Cảng Vạn Hoa. Đây là khu vực do lực lượng quân sự thực hiện quản lý.

7 hộ dân này đã được Trung đoàn 242 cho vào neo đậu tạm thời để tránh trú bão tạm thời nhưng sau đó đã tự ý ở lại nuôi trồng thủy sản trái phép và cố tình chây ỳ ở lại vùng nước thuộc khu vực của đơn vị quân sự trong nhiều năm, làm ảnh hưởng đến quốc phòng – an ninh vùng biển Cảng Vạn Hoa, Vân Đồn.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và cũng là yêu cầu của Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân về việc đảm bảo công tác quản lý trong khu vực quân sự - quốc phòng; trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích của nhân dân, huyện cùng với xã Vạn Yên đã nhiều lần tổ chức vận động, tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân này di dời.

Tuy nhiên các hộ dân vẫn không tự nguyện di dời, cố tình duy trì hành vi vi phạm. Trước tình hình trên, cơ quan nhà nước bắt buộc phải tổ chức cưỡng chế.

Trong quá trình triển khai, khi tiếp cận nhà bè của hộ ông Nguyễn Văn Tiến (Nguyễn Hữu Doanh) các lực lượng chức năng đã bị một số đối tượng cản trở; dùng bom xăng tự chế để ném vào đoàn công tác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem