Quy định hưởng chế độ ưu đãi, trợ cấp đối với người tham gia cách mạng

P.V Thứ tư, ngày 11/11/2015 16:10 PM (GMT+7)
Hỏi. Mẹ tôi là cá nhân trong tập thể Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy. Năm 1970, tập thể này được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Hiện cả 37 cá nhân trong tập thể chưa được hưởng trợ cấp. Tôi xin hỏi, theo quy định hiện hành, mẹ tôi và đồng đội có được xem xét hưởng trợ cấp không? Nếu được thì thời gian hưởng tính từ khi nào?
Bình luận 0

Trả lời:

Điều 16 Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16.7.2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng quy định, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến được hưởng chế độ ưu đãi theo quy định của Pháp lệnh này bao gồm: Người được Nhà nước tặng hoặc truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” theo quy định của pháp luật. Người được Nhà nước tuyên dương anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sản xuất phục vụ kháng chiến.

Trường hợp bạn phản ánh là việc Nhà nước trao tặng cho tập thể đơn vị Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang không phải trao tặng Danh hiệu cao quý trên cho cá nhân là “người được Nhà nước tặng hoặc truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định của pháp luật”.

Do vậy, mẹ bạn và đồng đội trong tập thể đơn vị được tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang không thuộc diện được hưởng các chế độ ưu đãi đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem