Sa lưới sau 3 giờ trộm nửa tỷ đồng tại nhà đại gia Cà Mau

Hoàng Hạnh Thứ tư, ngày 27/01/2016 19:41 PM (GMT+7)
Ba giờ sau khi nhà một đại gia tại Cà Mau bị kẻ gian vét sạch số tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng, cảnh sát đã tìm ra kẻ chủ mưu chính là người quen của bị hại.
Bình luận 0

Chiều nay 27.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau – cho biết đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Huy Bình (33 tuổi), Dương Hoàng Giang (28 tuổi, cùng ngụ TP.Cà Mau), Phan Vũ Linh (27 tuổi), Trương Thế Duy ( cùng ngụ huyện U Minh, Cà Mau) và Trần Trọng Hữu (21 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

img

Nguyễn Huy Bình (ảnh nhỏ) trộm nửa tỷ trong nhà của ông Ngãi.

Một điều tra viên cho biết, cảnh sát đã thu giữ lại được toàn bộ tài sản mà gia đình ông Phạm Đại Ngãi (56 tuổi, ngụ phường 1, TP. Cà Mau) trình báo bị mất gồm: 46 chỉ vàng 24K,  87 chỉ vàng 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động và 40 triệu đồng.

“Các bước tiến hành giám định giá trị tài sản thu hồi lại đang được triển khai, nhằm hoàn thành thủ tục trao trả tài sản cho bị hại”- vị cảnh sát nói.

Về phần mình, ông Ngãi cho biết vẫn chưa hết bất ngờ vì kẻ trộm là người quen của gia đình ông.

“Tôi không ngờ thằng Bình (kẻ chủ mưu – PV) lại hư đốn như thế. Tôi xem nó như con cháu trong nhà, nó thường đến nhà tôi chơi và tổ chức ăn uống. Cũng vì thế mà ngóc ngách nhà tôi nó đều tường tận, nên khi ra tay trộm rất gọn gàng”, ông Ngãi chia sẽ.

Trước khi cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm tại nhà ông Ngãi, ngày 24.1, Bình cất công chạy xe hơn 40 km vào quê ông Ngãi ở huyện U Minh để khóc đám tang khi vị đại gia này tổ chức tang lễ cho mẹ ruột.

img

Tang vật vụ trộm thu hồi được đang chờ giám định giá.

“Khi vào tới nơi, nó khóc như người thân trong nhà, vậy mà không ngờ chiều hôm đó khi biết nhà tôi bận nhiều việc, nó đã phối hợp cùng người ngoài đột nhập vào nhà tôi” – vị đại gia bức xúc.

Nhiều bạn bè của Bình cho biết, bản thân Bình là kẻ thích ăn chơi, tiêu tiền như nước. Đầu năm 2014 vợ chồng Bình được một người bạn thân cho mượn tiền thuê căn nhà ở khóm 2, phường 6, TP.Cà Mau để ở và mua bán. Nhưng chỉ một thời gian sau, Bình lấy hết vốn luyến tiêu tốn vào các cuộc chơi. Vài tháng trước người  vợ bỏ nhà về  nhà cha mẹ ruột ở.

Như Dân Việt đã thông tin: Khoảng 16 giờ chiều 25.1, ông Ngãi đến cơ quan chức năng trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập nhà trộm đi số tài sản lớn. Nhận được tin báo, các trinh sát thuộc Công an tỉnh Cà Mau được huy động tham gia phá án. Chỉ 3 giờ sau đó (khoảng 19 giờ tối 25.1), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tìm ra được kẻ chủ mưu vụ trộm là Bình.

Lệnh khám xét nhà đối tượng này được thực hiện ngay sau đó. Và từ lời khai của Bình, cảnh sát bắt giữ thêm các đối tượng có liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem