Sát thủ chuyên giết gái mại dâm: Ám ảnh bạo lực

Đàm Anh (Theo Murderpedia, Greenriverkilling) Thứ sáu, ngày 03/05/2019 03:55 AM (GMT+7)
Kể từ lần đầu tiên giết người ở tuổi 15, Gary Ridgway ngày càng bị kích thích bởi bạo lực.
Bình luận 0
Strip là tuyến phố sầm uất bậc nhất của quận King (bang Washington, Mỹ) với vô số nhà hàng, quán bar, các điểm vui chơi,… Trong đó, thứ khiến con phố này thu hút một lượng khách không nhỏ cả ngày lẫn đêm chính là mại dâm. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 7/1982, hàng loạt cái chết bí ẩn sau đó đã khiến nơi đây bao trùm một không khí u ám. Người dân, nhất là gái mại dâm luôn sống trong sợ hãi. Trong một thời gian tương đối dài, kẻ sát nhân trở thành nỗi kinh hoàng của những cô gái hành nghề “buôn phấn bán hương”.

img

“Sát nhân sông Green” thời niên thiếu.

Tuổi thơ hung bạo

Gary Ridgway sinh ngày 18/2/1949, là con trai út trong gia đình có 3 anh em trai. Cả gia đình chuyển đến bang Washington và sống tại quận King khi Ridgway 11 tuổi.

Cha của Ridgway - Thomas Ridgway là lái xe bus và thường xuyên đi trên xa lộ ngang qua địa phận khu phố đèn đỏ Strip. Mỗi khi trở về nhà, ông thường tỏ ra khó chịu về sự xuất hiện của những cô gái mại dâm ở đây. Còn mẹ của Ridgway làm công việc bán hàng.

Từ nhỏ Ridgway đã tỏ ra là một cậu bé nhút nhát và có vấn đề về trí nhớ, dị ứng với rất nhiều thứ và gặp rất nhiều khó khăn trong việc đọc. Vì vậy khi đi học, Ridgway đã bị lưu ban nhiều lần và luôn tỏ ra tự ti, nghĩ rằng mình không có khả năng làm được việc gì. Thường xuyên bị bạn bè chế giễu và bắt nạt, Ridgway đã được cha mình chỉ cho cách làm thế nào để đánh lại những kẻ mạnh hơn.

Cũng giống như những tên sát nhân hàng loạt khác, Gary Ridgway cũng có những biếu hiện từ sớm. Khi còn là một thiếu niên, hắn đã có sở thích phóng hỏa vào các gara ôtô, thường xuyên giận dữ, những ý nghĩ hung bạo cũng bắt đầu tràn ngập trong đầu óc.

Hắn thích giết chết những con chim đậu trên cây và làm đau vật nuôi của nhà hàng xóm. Ridgway cũng giết chết một trong những con mèo của gia đình bằng cách nhốt nó vào trong tủ lạnh cho đến khi con mèo chết vì lạnh. Hắn thu dọn hiện trường rất nhanh vì lo sợ rằng mọi người sẽ phát hiện ra hành động của mình.

Sau những thành công khi không bị phát giác, Ridgway tỏ ra rất vui sướng. Lớn hơn chút nữa, Ridgway ăn trộm bất cứ thứ gì bày ra trước mắt mình và trở thành kẻ trộm chuyên đột nhập nhà hàng xóm. Lúc nào trong túi hắn cũng thủ sẵn một con dao nhỏ.

Vụ án mạng đầu tiên

Năm 15 tuổi, một buổi tối, trên đường đi đến nhà một người bạn, Ridgway phát hiện một cậu bé 6 tuổi đang đi trên đoạn đường vắng, xung quanh có nhiều bụi cây. Một suy nghĩ tội ác bỗng lóe lên trong đầu Ridgway.

Hắn đề nghị cậu bé cùng "xây dựng một lâu đài" trên cây. Cậu bé ngây thơ ngay lập tức đi theo hắn. Sau đó, Ridgway không ngần ngại nắm lấy cậu bé bằng đôi tay rắn chắc của mình rồi bất ngờ đẩy cậu bé vào bụi cây. Hắn rút dao, đâm nhiều nhát vào người cậu bé rồi để mặc nạn nhân ở lại đó chảy máu tới chết. Sau đó, Ridgway trở về nhà và sinh hoạt như không hề có chuyện gì xảy ra. Kể từ lần đó, Ridgway ngày càng bị kích thích bởi bạo lực. Hắn đã tìm thấy "niềm đam mê" của mình, đó là giết người!.

Ridgway có sở thích đi câu cá và những dạo chơi trong rừng. Hắn học cách trốn trong những bụi cây để quan sát mọi người mà không để họ phát hiện ra mình. Ridgway có rất ít bạn bè và hiếm khi đi cùng bạn gái. Theo một bạn học thời đó, trong suốt thời gian đi học, Ridgway không để lại ấn tượng gì đặc biệt ngoại trừ việc luôn gây ra rắc rối từ những việc rất nhỏ nhặt.

Tuy nhiên, không ai biết rằng bên trong con người tưởng chừng mờ nhạt ấy là một tâm hồn đen tối với những ám ảnh tình dục và luôn mơ thấy những vụ cưỡng hiếp các cô gái.

(Còn nữa...)

-------------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo Sát thủ chuyên giết gái mại dâm: Sở thích quái đản vào 4h ngày 4/5/2019.

Sát thủ chuyên giết gái mại dâm: Những chiêu thức gây sốc

Với những chiêu thức tinh vi, tên sát nhân hàng loạt có thể dễ dàng thoát khỏi sự truy lùng gắt gao của cảnh sát dù đã...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem