Sau vụ 3 thanh niên sùi bọt mép ở phố Bùi Viện: Phát hiện bí mật trong các thùng giấy

Đông Thịnh Thứ năm, ngày 18/07/2019 10:34 AM (GMT+7)
Kiểm tra các quán bia, nước uống ở phố đi bộ Bùi Viện, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở chứa bình khí N2O để bơm khí cười vào bóng bay.
Bình luận 0

Clip: Nhóm thanh niên “sốc” bóng cười, sùi bọt mép trên phố đi bộ Bùi Viện vào tối 14/7.

Khuya 17/7, lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) tổ chức ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh “bóng cười” tại phố đi bộ Bùi Viện.

Kiểm tra các quán bia, cà phê; đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh tàng trữ không phép nhiều bình khí N2O. Các bình khí N2O được giấu kỹ phía sau mỗi cơ sở và được nguy trang bên ngoài bằng các thùng giấy, carton. Các bình khí N2O này được dùng để bơm khí cười vào bóng bay.

img

Thanh niên sử dụng bóng cười trên phố đi bộ Bùi Viện vào khuya 17/7.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tịch thu 4 bình khí N2O có trọng lượng 10kg và 90kg.

Một thành viên đoàn kiểm tra cho biết, hiện chưa có quy định cấm sử dụng chất N2O nên đoàn kiểm tra chỉ mới dừng lại ở việc lập biên bản, tịch thu bình bơm khí N2O đối với các cơ sở không có giấy phép đăng ký kinh doanh loại khí này.

img

Đoàn liên ngành phường Phạm Ngũ Lão ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh khí N2O

Tìm hiểu, hít khí N2O bơm trong quả bóng, người sử dụng sẽ cười. Nếu người sử dụng lạm dụng chất này sẽ dẫn đến nguy cơ mất trí nhớ và khi sử dụng thường xuyên sẽ gây ảo giác. N2O tác động lên cơ thể người sử dụng một chất gây nghiện. Nếu lạm dụng N2O có thể dẫn tới co giật, mất kiểm soát, trầm cảm, ngất.

img

Nhiều bình khí N2O để bơm khí cười vào bóng bay được thu giữ

Trước đó, vào tối 14/7, 3 thanh niên sau khi sử dụng “bóng cười” ở phố đi bộ Bùi Viên thì bị “sốc” dẫn đến cả 3 co giật, sùi bọt mép ngồi nằm vật vờ trên đường.

Trung tá Ngô Xuân Thọ, Trưởng Công an phường Phạm Ngũ Lão cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, công an phường có mặt đưa 3 thanh niên đi cấp cứu. Hiện cả 3 đã tỉnh táo và xuất viện về nhà.

Lãnh đạo Công an phường cho hay thời gian qua đơn vị liên tục ra quân chấn chỉnh tình trạng buôn bán bóng cười và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã tịch thu trên 65 bình bóng cười và xử phạt hành chính. Thời gian tới, công an sẽ phối hợp với các lực lượng của phường Phạm Ngũ Lão để xử lý quán triệt tình trạng này.

Sự thật clip 3 thanh niên co giật, sùi bọt mép trên phố đi bộ Bùi Viện

Một đoạn clip ghi lại cảnh 3 thanh niên ngồi, nằm vật vờ, trong đó có một thanh niên co giật, miệng sùi bọt mép trên phố...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem