Tái diễn màn lừa đảo tiền tỷ qua điện thoại

Hiền Minh Thứ năm, ngày 21/07/2016 17:26 PM (GMT+7)
Chỉ liên hệ qua điện thoại, nhưng Phan Văn Ngoan vẫn dễ dàng lừa được các nạn nhân chuyển khoản số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Bình luận 0

img

Phan Văn Ngoan tại cơ quan điều tra

Ngày 21/7, Phòng cảnh sát Kinh tế (PC46 - Công an TPHCM) cho biết đã thi hành lệnh khám xét, bắt khẩn cấp đối với Phan Văn Ngoan (57 tuổi, ngụ H. Củ Chi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoan là đối tượng chuyên gọi điện thoại, giả làm người quen để lừa đảo các nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản. Tới thời điểm bị bắt, đã có 5 người trình báo là nạn nhân của Ngoan với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Có mặt tại trụ sở công an, bà Võ Thị Ánh T. (ngụ Q.1) vẫn chưa hết hoang mang vì hành vi lừa đảo tưởng đơn giản nhưng cực kì tinh vi của đối tượng Ngoan. Nạn nhân kể: “Gia đình tôi có 1 người bạn thân tên Sĩ. Nên khi Ngoan gọi điện thoại tự xưng là Sĩ với giọng nói y hệt, lại biết rõ giờ giấc sinh hoạt của gia đình, tôi không mảy may nghi ngờ khi người này hỏi mượn tiền”.

img

Số sim rác mà đối tượng mua để thực hiện hành vi lừa đảo

Theo lời kể, ngày 14/4, Ngoan (tự xưng là Sĩ) dùng số điện thoại bàn liên hệ với bà T. và nói có cháu ở Cần Thơ bị tai nạn giao thông nhưng lại đang ở Mỹ du lịch nên không về kịp. Sau đó, đối tượng hỏi mượn bà T. 45 triệu đồng, nhờ chuyển vào tài khoản cháu để trả tiền viện phí, cấp cứu.

Tin lời "bạn", bà T. nhanh chóng ghi lại tài khoản và gửi tiền, ghi người nhận là Nguyễn Thị Ánh Hồng. Thấy "ngon ăn", vài giờ sau, Ngoan tiếp tục gọi cho bà T. và mượn thêm 100 triệu, cũng với cách thức nhờ chuyển vào tài khoản kể trên.

Trưa 15/4, vẫn thủ đoạn cũ, Ngoan gọi cho bà T. thông báo đã đặt vé máy bay về nước, đồng thời đã gom tiền của bà con ở Mỹ được 350 triệu đồng. Lúc này, đối tượng dùng lời lẽ thuyết phục, nhờ nạn nhân gửi tiếp 200 triệu đồng vào tài khoản mang tên Lê Thị Bích Ngọc và 150 triệu đồng vào tài khoản đã cung cấp trước đó.

Đến hẹn nhưng không thấy “anh Sĩ” về để trả gần 500 triệu tiền nợ, bà T. nghi ngờ bị lừa đảo mới vội vã đến công an trình báo vụ việc.

Sau khi bị bắt, Phan Văn Ngoan đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Ngoài ra, từ các chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng xác định có ít nhất 4 người khác là nạn nhân của Ngoan.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai do không có việc làm ổn định, mê cá độ bóng đá nên lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Từ đầu năm 2016, Ngoan nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác nên tìm mua nhiều thẻ ATM – tài khoản ngân hàng tại khu vực Bến xe Miền Tây. "Con mồi" mà Ngoan nhắm đều là những phụ nữ lớn tuổi, có nhiều tài sản và có thân nhân ở nước ngoài.

Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem