Tẩm xăng đốt bạn gái vì bị từ chối tình yêu

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 06:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đến phòng bạn gái tỏ tình nhưng không được đáp lại, Nguyễn Mạnh Đồng đã tưới xăng đốt người mình yêu…
Bình luận 0

Chiều 15.12, tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Đồng, 26 tuổi, sinh viên ở TP.HCM về tội giết người.

img
Nguyễn Mạnh Đồng (trái) tại phiên toà ngày 15.12

Theo cáo trạng, Nguyễn Mạnh Đồng đã làm quen nữ công nhân Nguyễn Thị Thu Hiền, 22 tuổi, qua mạng. Đầu năm 2011, Đồng bắt xe từ TP.HCM về Nghệ An, tìm gặp cô bạn quen qua mạng. Từ hôm đó Đồng yêu say đắm cô gái này. Đồng nhiều lần thổ lộ tình cảm nhưng không được Hiền chấp nhận.

Chiều 2.3, Đồng đến nơi thuê trọ của Hiền, tiếp tục tỏ tình nhưng bị từ chối thẳng thừng. Bẽ bàng, Đồng chốt cửa dồn Hiền vào góc phòng rồi lấy chai xăng thủ trong người hắt lên người Hiền và bật lửa đốt. Vì bất ngờ không tránh kịp nên cả người Hiền bùng cháy. Chị Hiền la hét kêu cứu, may được người dân ở gần đó nghe thấy phá cửa xông vào dập lửa và đưa Hiền đi cấp cứu tại bệnh viện.

Kết luận giám định của phòng kỷ thuật hình sự xác định: Chị Hiền bị 1 vết sẹo ở vùng má, cằm. Ảnh hưởng thẩm mỹ 15% ; 02 vùng sẹo ở cẳng tay, bàn tay; 10 vết sẹo ở các nơi khác trên cơ thể. Kết luận tổn hại sức khỏe tại thời điểm giám định là 50,15% .

Tại phiên toà, sau khi trình bày lại quá trình tẩm xăng đốt Hiền, Đồng quay về phía bị hại, nói: "Anh biết là đã gây tội với em. Nếu sau này ra tù rồi, em chưa lấy chồng anh vẫn sẽ yêu và muốn được cưới em về làm vợ".

Đáp lại, Hiền nói sẽ không bao giờ tha thứ và chấp nhận cho hành động của Đồng. Mẹ của Hiền cho biết, do bỏng trên khắp cơ thể. Hiền luôn bị những cơn đau hành hạ. Từ cô gái khỏe mạnh, xinh xắn, Hiền trở thành một người tật nguyền, suốt đời phải có người chăm sóc.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Đồng 10 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 400 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem