Tận cùng nỗi đau của gia đình trai làng bị đâm chết ở Hà Nội

Bảo Yên/Người Đưa Tin Thứ năm, ngày 04/06/2015 08:22 AM (GMT+7)
Bố, mẹ và anh trai đã mất, nhà nghèo, Nguyễn Văn M (SN 1994) phải nghỉ học từ nhỏ để đi làm thuê. Trong lúc đi chơi tối, M bị một đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát, dẫn đến tử vong tại chỗ.
Bình luận 0

Sự việc đau lòng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội vừa bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng, khiến một người tử vong, xảy ra vào đêm 19.5 tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ (khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai).

5 đối tượng trên gồm: Bùi Minh Châu (SN 1999, trú tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình); Vũ Văn Bình (SN 1998, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ); Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998), Nguyễn Văn Thắng (SN 1995) và Đoàn Minh Ngọc (SN 1997, cùng ở xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ).

Theo đó, sự việc bắt đầu vào khoảng 21h30 ngày 19.5, anh Nguyễn Văn M (SN 1994, ở xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cùng với nhóm bạn ở làng đi vào Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ xem văn nghệ.

 Tận cùng nỗi đau của gia đình gã trai làng bị chém chết ở Hà Nội - Ảnh 1

Các đối tượng trong vụ án.

Anh Bùi Ngọc T (SN 1995), người đi cùng với M cho biết, do có mâu từ trước nên khi gặp Châu, nhóm này đã tát cho Châu mấy nhát vào mặt. Quá bức xúc, Châu liền chạy về phòng trọ và kể lại sự việc bị đánh với mấy người bạn. Với quyết tâm trả đũa, Châu cùng với Bình, Hiếu, Thắng và Ngọc quay lại nơi diễn văn nghệ. Khi thấy nhóm trên đi đến, anh cùng với M đã bỏ chạy, nhưng do M không thấy chìa khóa xe máy nên đã quay lại trong đó tìm.

Nhìn thấy một người trong nhóm đó cầm dao chạy đến, M đã bỏ chạy. Khi chạy được một đoạn, người thanh niên này đã đuổi kịp và dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào cơ thể M, khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Ngay sau đó, mọi người đưa M đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chúc Sơn, đồng thời thông báo sự việc tới gia đình.

Giữa đêm khuya, bà Nguyễn Thị Đảo (SN 1964, mẹ kế của M) nhận được cuộc điện thoại thông báo hung tin, M bị người khác đâm đang cấp cứu tại bệnh viện. Bà Đảo cho biết, sau khi nghe xong bà phải mất một lúc mới trấn tĩnh lại được. Sau đó, bà cùng với người thân trong nhà tới bệnh viện. Đến nơi, bác sĩ thông báo tình hình M bị trọng thương, không thể cứu chữa được. “Các bác sĩ cho biết, M bị đa chấn thương. Tổng cộng bị 4 nhát đâm, trong đó có một nhát đâm đứt động mạch phổi và trúng tim, khuôn mặt bị biến dạng”, bà Đảo cho biết thêm.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đến tiến hành khám nghiệm tử thi. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân M cho gia đình an táng.

Nỗi đau người mẹ

Căn nhà cấp bốn của nạn nhân xấu số M nằm ở thôn Đông Hạ, xã Đông Yên, không khí tang thương đến nghẹn lòng. Đau xót trước cái chết của người con trai, bà Đảo (SN 1964, mẹ kế của M) không kìm nổi nước mắt.

Bà Đảo cho biết, M vất vả từ nhỏ. Bố lên cơn bạo bệnh rồi mất. Mẹ và anh trai cũng bị chết vì tai nạn giao thông. Cuộc sống gia đình túng bấn. Nhà nghèo nên M học xong cấp hai đã phải nghỉ học để đi làm.

 Tận cùng nỗi đau của gia đình gã trai làng bị chém chết ở Hà Nội - Ảnh 2

Căn nhà của gia đình M xơ xác, lạnh lẽo đến nghẹn lòng.

“Mấy mẹ con chỉ biết dựa vào nhau mà sống. Khi tôi về đây sinh được hai đứa con (một gái, một trai). Anh em chúng nó rất quý mến nhau. M đi làm phụ hồ, cũng là trụ cột chính trong gia đình. Từ khi anh nó mất, đứa con gái tôi là Nguyễn Thu Tr chuẩn bị thi lên cấp 3 cũng phải bỏ học giữa chừng lên chùa nhờ cửa Phật. Gia đình túng bấn triền miên, tôi bị bệnh cũng không đi làm được, không thể nào nuôi nổi các con”, bà Đảo cho biết thêm.

Từ hôm M bị đâm chết, phía gia đình các đối tượng cũng đến thắp nén nhang chia buồn với gia đình, thế nhưng họ không hỗ trợ một phần để lo tang lễ cho M. Gia cảnh nghèo khổ của M cả xóm làng đều biết, gia đình bà Đảo phải đi vay mượn khắp nơi.

 Tận cùng nỗi đau của gia đình gã trai làng bị chém chết ở Hà Nội - Ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Đảo (SN 1964), mẹ kế của M.

Ông Trần Văn Cát, Trưởng thôn Đông Hạ cho biết, gia đình M vô cùng bi thương. Mẹ mất từ lúc M mới được 5 tuổi. Sau đó, bố và anh trai lần lượt qua đời. M ở cùng với mẹ kế, gia đình túng thiếu nên phải nghỉ học sớm đi làm. Dù xuất thân trong gia đình nghèo, nhưng M chịu khó làm ăn, theo chú đi làm phụ hồ để trang trải cuộc sống. Sự việc trên khiến người dân ai cũng nao lòng.

Làng xóm góp gạo, tiền lo tang lễ cho nạn nhân

Sau khi nghe tin M bị sát hại, người dân thôn Đông Hạ ai cũng thương xót. Bố, mẹ và anh trai M đã mất, còn chị gái M đã đi lấy chồng, cuộc sống vô vàn khó khăn. Người dân trong thôn đã đi quyên góp được 80kg gạo và hơn 1 triệu đồng để phụ giúp gia đình lo tang lễ cho M.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem