10 nghìn người xin thoát án tử cho "sát thủ" Vũ Văn Tiến

Hữu Ký Thứ tư, ngày 16/03/2016 18:13 PM (GMT+7)
Theo kế hoạch, ngày 21.3, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ thảm án sát hại 6 người ở Bình Phước. Trước đó, trên mười nghìn người đã ký tên xin thoát án tử cho "sát thủ" này.
Bình luận 0

Ngày 16.3, bà Vũ Thị Thi - mẹ của Vũ Văn Tiến (một trong những hung thủ gây ra vụ thảm sát khiến 6 người thiệt mạng ở Bình Phước năm 2015) đã gửi thư xin lỗi đến gia đình nạn nhân, nhằm chia sẻ nỗi đau mất mát.

Theo bà Thi, gia đình bà đã nhiều lần lên nơi ở của gia đình nạn nhân để xin được tha lỗi, nhưng vợ chồng bà đều không dám vào nhà mà chỉ đứng từ xa. Bà viết thư xin lỗi này mong gia đình nạn nhân hiểu và chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của gia đình bà.

Trong thư, bà Thi viết: “Gia đình tôi không biết lấy gì để bù đắp so với nỗi đau mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân phải gánh chịu, do một phút sai lầm, nông nổi nghe lời bạn xấu mà gây nên sự việc nghiêm trọng như ngày hôm nay. Gia đình chúng tôi đã mấy lần lên nhà của nạn nhân nhưng chỉ biết đứng bên đường và chắp tay xá tội, xin lỗi những người đã khuất. Tôi cũng thường xuyên đi chùa cầu nguyện cho những người đã mất được yên nghỉ nơi chín suối và cũng xin gia đình tha thứ cho gia đình chúng tôi”.

Theo kế hoạch, ngày 21.3 tới đây, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ thảm án tại Bình Phước.

Cũng trong ngày 16.3, bà Thi cùng chồng là ông Vũ Duy Hiền đến gặp luật sư Lê Văn Nam - người bào chữa miễn phí cho Vũ Văn Tiến, để chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

img

Quyển xin chữ ký của vợ chồng bà Thi tại buổi làm việc với luật sư ngày 16.3.

Tại buổi làm việc, luật sư Nam cho biết, có 10 nghìn người dân đã thỉnh cầu xin cho Tiến được con đường sống. Để chứng minh điều này, ông đưa ra một tờ đơn thỉnh cầu có chữ ký của nhiều người dân ở Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM… xin giảm án cho Tiến.

Trong đơn có đoạn viết: “Chúng tôi là những người dân lương thiện và vô cùng bất bình, phẫn nộ trước tội ác mà Nguyễn Hải Dương đã gây ra. Chúng tôi vô cùng thương xót cho nỗi đau thương, mất mát của gia đình 6 nạn nhân và cũng thấu hiểu những bi kịch mà gia đình Tiến đang gánh chịu. Chúng tôi cảm thông cho tình cảnh trớ trêu mà Tiến dính phải. Tiến đã quá cả tin, khờ dại để Dương lợi dụng làm “tay sai”. Suy cho cùng, Tiến cũng là một nạn nhân của Dương. Vì thế, bằng chữ ký thay cho lời thỉnh cầu, chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét cho Tiến một con đường sống…”.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào cuối năm 2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương cùng mức án tử hình về tội cướp của, giết người. Đồng phạm trong vụ án này là Trần Đình Thoại bị tuyên phạt 16 năm tù. Sau đó, Tiến, Thoại làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem