Thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ giết người đến cùng

Dương Thanh Thứ tư, ngày 04/11/2015 19:04 PM (GMT+7)
Trong lúc hai “sát thủ” khống chế các nạn nhân trong gia đình, ông Mỹ đã tự cởi trói và mở cửa thoát ra ngoài, nhưng bị Dương phát hiện, kêu trở lại phòng và bị sát hại sau đó.
Bình luận 0

Chiều 4.11,  ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng Viện KSND Bình Phước - chủ trì cuộc họp báo thông tin về việc truy tố các bị can trong vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Các bị can gồm: Nguyễn Hải Dương (ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước), Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cả ba cùng tạm trú tại TP.HCM) đều bị truy tố về 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản" theo Điều 93 và Điều 133 Bộ luật Hình sự. Cả ba bị can bị Viện KSND tỉnh Bình Phước truy tố đối diện khung hình phạt cao nhất: Tử hình.

img

Ba bị can (từ trái sang): Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại. Nguồn: Giao Thông

Một nạn nhân trốn chạy khỏi 2 “sát thủ” nhưng bị phát hiện

Theo thượng tá Nguyễn Văn Đợi - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Phước, trong quá trình gây án vụ thảm sát ở Bình Phước, Dương và Tiến thực hiện khống chế lần lượt từng người.

“Thời điểm cả hai hung thủ đang khống chế sát hại các nạn nhân, ông Mỹ cũng bị khống chế nhưng đã tự cởi trói và mở cửa tháo chạy ra ngoài. Lúc này, nghe có tiếng động nên Dương nói lớn: “Bỏ chạy à, quay lại ngay”. Nghe Dương nói, ông Mỹ quay trở lại phòng và nói: “Em tưởng các anh đi rồi”, sau đó bị Dương và Tiến trói lại rồi sát hại ông Mỹ”, thượng tá Đợi thông tin.

Cũng theo ông Đợi, trong lúc sát hại bà Nga, Dương bị trượt té từ trên giường trúng con dao gây đứt tay, sau đó Dương nắm tay mở cửa và để lại dấu vết trên cửa. Ngoài ra, băng keo hai đối tượng dùng để gây án cũng để lại nhiều dấu vết.

“Cả Dương và Tiến đã tính toán từ trước, không muốn để lại manh mối cũng như có người tố giác mình nên đã giết 6 người trong gia đình ông Mỹ. Riêng con gái út của ông Mỹ (mới 18 tháng tuổi) còn nhỏ nên cả hai “sát thủ” đã bỏ qua”, thượng tá Đợi nói.

Tại buổi họp báo, Viện KSND Bình Phước cho biết, Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ; Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản; Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

Nghi can thứ ba lộ diện như thế nào?

Sau vụ thảm sát xảy ra, công an đã bắt giữ hai đối tượng Dương và Tiến để điều tra. Cả hai khai nhận hành vi thảm sát của mình.

Trong quá trình điều tra, công an tìm thấy tin nhắn tới điện thoại của nạn nhân Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) vào rạng sáng 4.7 với nội dung: “Anh đến rồi, ra mở cửa...”. Từ tình tiết này, qua điều tra đấu tranh với đối tượng Dương, nghi can Thoại lộ diện và bị bắt giữ sau đó.

Ông Xuân cho biết, vụ án đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang VKS. "CQĐT đã rất khách quan, tỉ mỉ. Chúng tôi khẳng định chỉ có hai bị can trực tiếp là Dương và Tiến. Thoại là người cùng với Dương tham gia thời điểm ban đầu và sau đó bỏ cuộc".

Ông Xuân cũng cho rằng, chỉ vì động cơ hèn do nghĩ bị ngăn cản tình cảm nên Dương đã lên kế hoạch ra tay sát hại cả gia đình bạn gái để cướp tài sản.

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết, vụ án sẽ sớm đưa ra xét xử lưu động để răn đe.

Cuối năm 2013, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ). Tuy nhiên, sau hơn 1 năm cả hai kết thúc tình cảm.

Nghĩ bị ngăn cấm nên Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh và chiếm đoạt tài sản.

Thực hiện ý định trên, trong tháng 4.2015, Dương đặt mua trên mạng 1 khẩu súng bắn bi sắt, 1 khẩu súng điện, 2 con dao, bộ găng tay cùng dây dù, băng keo và một sim điện thoại rác để liên lạc.

Dương biết Dư Minh Vỹ (em con dì ruột của Linh, ở nhà ông Mỹ) thích chơi game nên Dương nảy sinh kế hoạch dụ dỗ Vỹ ra mở cửa để cho tiền rồi giết Vỹ, sau đó đột nhập vào trong nhà sát hại các nạn nhân còn lại. Dương còn nhắn tin bảo Vỹ nhốt chó lại.

Ngày 4.7, Dương rủ Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản, Thoại đồng ý.

Đến khuya cùng ngày, Dương và Thoại đến nhà ông Mỹ, nhưng do Vỹ không ra mở cửa nên không thực hiện được hành vi giết người và cướp tài sản như kế hoạch đã bàn bạc. Cả hai bàn nhau đi về, ngày hôm sau tiếp tục đến nhà ông Mỹ để gây án. Trên đường về, Thoại bàn với Dương là Thoại sẽ mua thêm 1 con dao Thái Lan để ngày mai đi tiếp và Dương đồng ý.

Đến tối 5.7, Thoại đã mua 1 dao Thái Lan đưa cho Dương, nhưng sau đó nói bà ngoại bị bệnh nên không đi với Dương nữa.

Ngày 6.7, Dương rủ Tiến đi cướp tài sản và Tiến đồng ý.

Rạng sáng 7.7, Dương và Tiến đi vào khu vực nhà ông Mỹ. Đến nơi Dương gọi điện cho Vỹ xuống mở cửa để cho tiền, khi Vỹ vừa xuống mở cửa, Dương dùng dao đâm chết Vỹ ngay tại chỗ. Sau đó, cả hai lần lượt vào trong nhà khống chế và sát hại 5 người trong gia đình ông Mỹ gồm ông Mỹ, bà Nguyễn Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh, Lê Quốc Anh (con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (cháu ông Mỹ).

Cùng với quá trình thực hiện hành vi giết người, Dương và Tiến đã chiếm đoạt tài sản có giá trị 49.227.058 đồng của gia đình ông Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem