Thanh Hóa: Ăn hối lộ, một chủ tịch xã bị khởi tố

Thứ năm, ngày 12/12/2013 17:01 PM (GMT+7)
Chiều 12.12, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ngày 11.12, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Lê Khả Nguyên (49 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân).
Bình luận 0
Bị can Lê Khả Nguyên bị khởi tố, bắt tạm giam do có hành vi nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ để trục lợi.

imgLê Khả Nguyên (ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, lực lượng công an phát hiện Nguyên có nhiều dấu hiệu vi phạm trong quản lý đất đai và tham nhũng.

Trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã xác định: Vài năm gần đây, lợi dụng là Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn, Nguyên đã câu kết với một số đối tượng, bán trái phép 21 lô đất do UBND xã Xuân Sơn quản lý để thu về cá nhân 569 triệu đồng; xác nhận sai quy định vào hồ sơ mua bán, chuyển quyền sử dụng đất cho một số đối tượng trong và ngoài xã, đồng thời nhận hối lộ số tiền gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, Nguyên còn “ăn chặn” 129 triệu đồng tiền hỗ trợ thiên tai, bão lụt cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Xuân Sơn.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Hồng Đức (Hồng Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem