Thi hành án huyện Dĩ An vòng vo

Thứ năm, ngày 19/08/2010 08:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơ quan Thi hành án huyện Dĩ An đã bất chấp sự chỉ đạo của cấp trên, cố tình găm giữ tiền của doanh nghiệp.
Bình luận 0

Báo NTNN số ra ngày 14-6 đăng bài về việc Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dĩ An (Bình Dương) cố tình găm giữ hơn 10 tỷ đồng tiền Thi hành án của Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (MASECO).

Trở lại nội dung sự việc, trong quá trình kinh doanh, bà Huỳnh Liên Thảo - chủ DNTN Huỳnh Liên - nợ hàng chục tỷ đồng và đã bị tòa án buộc phải trả nợ cho các đương sự số tiền tổng cộng hơn 61 tỷ đồng. Trong đó, chủ nợ lớn nhất mà bà Huỳnh Liên Thảo phải trả cho MASECO với số tiền hơn 42 tỷ đồng.

Mới đây Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Dĩ An đã tổ chức bán đấu giá khu nhà xưởng 34-36C xa lộ Hà Nội với giá hơn 18 tỷ đồng để "phân chia cho các chủ nợ theo tỷ lệ". Bộ Tư pháp đã chỉ đạo Cơ quan Thi hành án phải ưu tiên trả lại tiền giải chấp ngân hàng cho MASECO, kể cả tiền lãi theo mức lãi không kỳ hạn, số tiền còn lại sẽ phân chia theo tỷ lệ chủ nợ lớn-nhỏ để chi trả.

Thế nhưng, Cơ quan Thi hành án huyện Dĩ An đã bất chấp sự chỉ đạo của cấp trên, cố tình găm giữ tiền của doanh nghiệp. Mới đây, đương sự Nguyễn Thị Kim Oanh đã có đơn khiếu nại cho rằng Cơ quan Thi hành án huyện Dĩ An găm giữ gần 10 tỷ đồng không chi trả cho bà thì ông Hồ Quý Sơn - Trưởng Thi hành án huyện Dĩ An - đã bác đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Kim Oanh đồng thời nêu rõ số tiền đó giữ lại để… trả cho MASECO.

Thế nhưng, khi MASECO gửi đơn khiếu nại đòi tiền thì cũng chính ông Hồ Quý Sơn đã bác đơn khiếu nại của MASECO và giải thích rằng do bà Nguyễn Thị Kim Oanh và những chủ nợ khác kiện tụng gay gắt nên tạm thời giữ lại tiền chưa trả cho MASECO!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem