Thiếu tiền chơi game, ba học sinh dọa chặt tay bạn để cưỡng đoạt tiền

Thứ năm, ngày 20/02/2014 20:53 PM (GMT+7)
Hôm nay, công an đã bắt quả tang ba học sinh dùng vũ lực cưỡng đoạt tiền của bạn học. Thủ đoạn là đe dọa chặt tay để cưỡng đoạt tiền của nạn nhân.
Bình luận 0
Ngày 20.2, công an P.7, Q.3, TP.HCM chuyển giao 3 học sinh trường THCS Thăng Long, Q.3 gồm: V.P.T (SN 1999, là học sinh lớp 9), L.T.N và B.T.K (cùng SN 2000, đều ngụ Q.3, là học sinh của trường THCS Thăng Long, trụ sở ở P.2, Q.3) cho đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 3 để xử lý về hành vi đe doạ cưỡng đoạt tài sản của em Đ.T.Tr (SN 2001, ngụ Q.3, là học sinh trường THCS Lê Lợi, P.5, Q.3).

Ba học sinh bị tạm giữ do hành vi cướp tiền của bạn.
Ba học sinh bị tạm giữ do hành vi cướp tiền của bạn.

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền tiêu xài, chơi game… nên cách đây hơn nửa tháng T đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin qua mạng xã hội facebook đe dọa em Tr phải đưa 7 triệu đồng nếu không sẽ bị chặt tay, đánh đập…

Trước đây, T học cùng trường THCS Lê Lợi với Tr và có quen với Tr, vừa chuyển qua học trường THCS Thăng Long.

Chiều 19.2, T gọi điện hẹn Tr sẽ đến trước cổng trường THCS Lê Lợi để lấy tiền. Do lo sợ bị đánh, Tr chuyển trước 1,4 triệu đồng đưa qua cửa sắt, không ra ngoài.

Tuy nhiên nhóm của T thấy đông người nên yêu cầu Tr ra khỏi trường đưa tiền. Khi Tr ra khỏi trường thì nhóm T, N, K đã dùng vũ lực đưa Tr ra cách cổng trường một đoạn để đánh đập lấy hết 1,4 triệu đồng.

Đúng lúc này lực lượng công an P.7, Q.3 tuần tra địa bàn đã phát hiện, mời nhóm 3 người gồm T, N, K và nạn nhân Tr về trụ sở làm việc.

Nhóm 3 học sinh đã khai nhận từ cuối năm 2013 đến nay đã nhiều lần đe doạ đánh đập, chặt tay để buộc Tr có 4 lần đưa tiền, với tổng cộng là 850 ngàn đồng. Lần này nhóm của T, N, K dùng chiêu cũ nhưng đang lấy 1,4 triệu đồng thì bị bắt giữ.
Linh Đan (Linh Đan)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem