Thông tin mới nhất vụ tài xế GrabBike hỗn chiến xe ôm truyền thống

Ngọc Phúc Thứ hai, ngày 19/06/2017 15:41 PM (GMT+7)
Ngày 19.6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 tài xế xe ôm trong đó có 3 tài xế xe ôm GrabBike và 1 tài xế xe ôm truyền thống về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Bình luận 0

Bước đầu, tại cơ quan công an, các tài xế thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, khoảng 21h ngày 15.6, Nguyễn Hoàng Vũ (30 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú quận Tân Bình) đến đón khách tại trước phòng vé số 33 của nhà xe Phương Trang trong Bến xe Miền Tây, TP.HCM.

img

Hình cắt từ clip ghi nhân vụ việc.

Trong quá trình trên, giữa Vũ và nhân viên bảo vệ Bến xe Miền Tây xảy ra cự cãi lớn tiếng. Do nhân viên bảo vệ không cho Vũ rước khách trong bến xe và yêu cầu Vũ ra phía ngoài.

Phát hiện sự việc, ông Lê Văn Hải (49 tuổi, ngụ quận Bình Tân) chạy xe ôm trước cổng Bến xe Miền Tây xông tới dùng tay đánh vào mặt Vũ. Vũ đi ra ngoài và chở khách đi.

Tuy nhiên, bực tức vì bị đánh nên Vũ đã đưa lên Facebook với nội dung: “Bến xe Miền Tây vô rước khách có app bị xe ôm chặn đánh”. Đồng thời, Vũ nhắn tin qua mạng Zalo cho tổ trưởng xe ôm GrabBike là Hứa Minh Dũng (47 tuổi ngụ quận Bình Tân) để kêu gọi giúp sức. Vũ tiếp tục nhắn tin cho nhóm bạn của mình (gồm 13 người) để cùng đi với nhau tới bến xe Miền Tây để tìm Hải giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 22h cùng ngày, Vũ cùng với khoảng 10 thanh niên chạy xe ôm GrabBike tới khu vực trước bến xe Miền Tây. Nhóm đi bộ vào trong Bến xe Miền Tây tìm Hải không gặp. Nhân viên bảo vệ phát hiện nên đã yêu cầu toàn bộ nhóm người của Vũ ra khỏi bến xe.

Đến 22h30 cùng ngày, Vũ và 40 nam thanh niên điều khiển trên hàng chục xe máy mặc quần áo của GrabBike chạy thẳng vào Bến xe Miền Tây. Tìm không thấy Hải nên Vũ liền nhìn và chỉ vào 1 tài xế tên là Lê Thanh Vũ cho bạn mình là Trương Thái Phong (37 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú quận Bình Tân). Dứt lời, Phong chạy lại gần rồi dùng dây xích khóa xe đánh Thanh Vũ.

Nhân viên bảo vệ cùng người dân phát hiện đã tìm cách khống chế Phong. Lúc này, hàng chục người trong nhóm của Vũ mặc đồ của GrabBike xông vào đánh để giải cứu Phong,

Đúng lúc này, Công an phường An Lạc, quận Bình Tân đi tuần tra nhận được tin báo đã có mặt. Tuy nhiên, dù khuyên can nhưng nhóm người vẫn hung hăng nên công an đã tiến hành bắn chỉ thiên 2 phát súng để trấn áp, khống chế toàn bộ nhóm người có liên quan về trụ sở để làm việc.

Cảnh sát xác định có sự việc Lê Văn Hải dùng tay đánh Vũ lúc đầu.

Được biết, gần đây, ở các khu vực bến xe, bến tàu, trong đó nóng nhất là bến xe Miền Tây, tình trạng va chạm giữa tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống xảy ra liên tục. Những vụ việc này xuất phát từ việc đụng chạm tới "miếng cơm manh áo" của cả hai bên và khó có biện pháp giải quyết được.

Cách đây không lâu, ngay tại cổng bến xe Miền Tây, 1 tài xế GrabBike bị người lạ được cho là người hành nghề xe ôm, cầm hung khí tấn công gây thương tích. Vụ việc này đến nay Công an quận Bình Tân vẫn đang điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem