Thông tin mới vụ chồng giết vợ, bỏ xác vào phuy nước

Thứ tư, ngày 18/07/2018 00:00 AM (GMT+7)
VKSND TP.HCM nhận định Nguyễn Văn Nghĩa phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, trong các phiên xử đều quanh co chối tội nên đã kháng nghị, yêu cầu tử hình bị cáo này.
Bình luận 0

Ngày 17.7, VKSND TP.HCM cho biết đã kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Văn Nghĩa (46 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội Giết người. Nạn nhân của vụ án là chị Giang, vợ Nghĩa.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30.5, mặc dù VKS đề nghị tuyên án tử với Nghĩa nhưng HĐXX tuyên phạt bị cáo này tù chung thân.

Trước đó, vụ án này đã 3 lần được đưa ra xét xử nhưng tòa trả hồ sơ điều tra lại để làm rõ thêm tình tiết. Bị cáo Nghĩa một mực kêu oan, cho rằng bản thân không sát hại vợ, những lời nhận tội ban đầu là do công an hứa cho bị cáo về mai táng vợ nên mới thừa nhận.

img

Ông Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30.5. Ảnh: Nguyễn Diễm

VKS nhận định Nguyễn Văn Nghĩa phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, thực hiện hành vi một cách dã man và xảo quyệt nhằm che giấu tội ác. Bên cạnh đó, Nghĩa khai báo gian dối, quanh co nhằm chối tội. Chính vì vậy, VKS kháng nghị yêu cầu tử hình bị cáo này.

Theo cáo trạng, khoảng 4h30 ngày 1.7.2016, con trai của Nghĩa vào phòng ngủ của cha thì thấy nhiều vết máu. Khi vào phòng vệ sinh, người con phát hiện mẹ đã tử vong trong thùng phuy chứa nước.

Sau vụ việc, Nghĩa nói với em trai là chị dâu đã tự tử. Sau đó, cả hai về nhà lau dọn các vết máu, đưa thi thể chị Giang ra ngoài, rồi báo cho nhà vợ biết. Nghĩa còn thuê ôtô, đưa thi thể vợ về quê.

Sau đó, người nhà phát hiện nhiều thương tích trên cơ thể chị Giang nên nghi ngờ, báo công an.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do ngạt nước kèm việc mất máu quá nhiều.

Người chồng giết vợ bỏ xác vào thùng nước kêu oan Nghĩa kêu oan, không thừa nhận đã giết vợ mình nhưng HĐXX cho rằng có đủ căn cứ để buộc tội.

Hoài Thanh (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem