Thông tin nóng vụ tàu chở 400 khách bị lật, 2 người chết ở Thanh Hóa

Thành An Thứ năm, ngày 24/05/2018 08:33 AM (GMT+7)
Tổng công ty Đường sắt VN đã thông tin chính thức về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu chở khách SE19 với xe tải tại Thanh Hóa lúc 0h30 sáng 24.5 đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng, 8 hành khách đi tàu bị thương. Công an đã triệu tập trong đêm 2 nhân viên gác chắn.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra giữa tàu chở khách SE19 với xe tải tại Thanh Hóa lúc 0h30 sáng 24.5 đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng, 8 hành khách đi tàu bị thương. Công an đã triệu tập trong đêm 2 nhân viên gác chắn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đang trong chuyến công tác ở miền Trung đã quay ra hiện trường vụ lật tàu ở Thanh Hóa để chỉ đạo công tác cứu hộ, xử lý hậu quả.

img

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra giữa tàu chở khách SE19 với xe tải tại Thanh Hóa lúc 0h30 sáng 24.5. Khi xảy ra tai nạn tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng

Sáng 24.5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thông tin chính thức về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. 

Cụ thể, vào lúc 00h30', ngày 24.5.2018, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một xe chiếc ô tô tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38 đi qua đường sắt.

Vụ tai nạn đã khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và đã tử vong, 6 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo các ban chuyên môn đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

img

Sau khi tai nạn xảy ra lượng chức năng đã đưa người bị thương đi cấp cứu và dùng xe bus chở khách sang ga bên cạnh để tiếp tục hiện trường.

Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách. Trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn có các mác tàu SE19, SE1, QB1, NA1 với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội có các mác tàu SE2, SE4, SE20 với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Được biết, khi xảy ra tai nạn tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đưa người bị thương đi cấp cứu và dùng xe bus chở khách sang ga bên cạnh để tiếp tục hiện trường.

Cơ quan Công an đã triệu tập trong đêm 2 nhân viên gác chắn để điều tra làm rõ.

Theo thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách và ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) đã vào hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân vụ việc. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem