Thua độ World Cup, đột nhập phòng trọ trộm laptop bán trả nợ

Hoàng Anh Thứ tư, ngày 27/06/2018 09:42 AM (GMT+7)
Do thua cá độ bóng đá mùa World Cup, gã đàn ông đã tìm đến phòng trọ người dân rồi phá cửa, trộm tài sản. Đối tượng sau đó bị các "hiệp sĩ" Bình Dương phát hiện, tóm gọn.
Bình luận 0

Ngày 27.6, Đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bàn giao nghi can N.K.N (39 tuổi, ngụ Bến Tre) cho Công an phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

img

Nghi can N.K.N (trước) bị "hiệp sĩ" bắt và giao cho công an. Ảnh: Hoàng Anh

Theo thông tin ban đầu, mới đây, anh Nguyễn Quang Vinh (ngụ phường Hiệp Thành) trình báo với “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải về việc bị kẻ gian cạy cửa phòng trọ lấy trộm laptop trị giá 15 triều đồng. Nhận tin báo, nhóm “hiệp sĩ” vào cuộc xác minh, lấy thông tin và tổ chức truy tìm nghi can.

Từ hình ảnh camera an ninh khu nhà trọ, các “hiệp sĩ” nắm bắt được ngoại hình của nghi can. Khoảng 11h ngày 26.6, “hiệp sĩ” Hải cùng 5 thành viên khác của đội tuần tra đến khu vực dân cư thuộc khu phố 9 (phường Phú Hòa) thì phát hiện người đàn ông có ngoại hình giống nghi can trộm laptop nên tổ chức theo dõi. Người lạ sau đó lái xe máy rảo qua nhiều tuyến đường, đến các khu trọ của sinh viên như chờ cơ hội để đột nhập, trộm tài sản.

Khi người đàn ông lái xe đến hẻm 48 (phường Hiệp Thành), chuẩn bị đột nhập một phòng trọ thì phát hiện các “hiệp sĩ” phía sau. Lúc này, đối tượng lái xe bỏ chạy thì bị các “hiệp sĩ” đuổi theo, khống chế, bắt giao công an.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi can khai tên N.K.N và thừa nhận có đột nhập lấy trộm laptop của anh Nguyễn Quang Vinh mấy hôm trước. Đối tượng khai, do thua độ bóng đá World Cup nên đã tìm cách trộm cắp tài sản để lấy tiền trả nợ. Khi đang chuẩn bị thực hiện thêm vụ trộm khác thì bị các “hiệp sĩ” bắt giữ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem