THỪA THIÊN - HUẾ: Công an hỗ trợ tư pháp đánh người?

An Sơn Thứ năm, ngày 28/08/2014 21:03 PM (GMT+7)
Ông Lê Huy Phương (ngụ phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã gửi đơn yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế làm rõ việc lực lượng hỗ trợ tư pháp của Công an huyện Phú Lộc còng tay, chân và đánh con ông là Lê Huy Nhân (21 tuổi).
Bình luận 0

Theo đơn của ông Phương, từ nhỏ Nhân đã có biểu hiện của bệnh tâm thần, nhiều lần bỏ nhà đi. Ngày 13.6 vừa qua, Nhân tiếp tục bỏ nhà đi và đến ngày 16.6 thì bị Công an huyện Phú Lộc bắt về tội trộm cắp tài sản.

Khi được đưa vào trại tạm giam, Nhân tự đánh mình và đánh nhau với các phạm nhân khác nên được chuyển đến Bệnh viện Tâm thần Huế để thực hiện giám định pháp y tâm thần.

Sáng ngày 22.8, bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ của Nhân) đến bệnh viện chăm sóc con thì phát hiện Nhân bị còng tay, chân và bị một người đàn ông tên Nguyên cùng hai người khác đều là người của Đội thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Phú Lộc đánh đập.

“Nhân bị còng tay, chân vào thành giường và bị những người trên đánh vào mặt, tai nên bị nhiều thương tích và hoảng loạn. Người của bệnh viện đã đến làm biên bản về việc này”- bà Nguyệt cho biết.

img 
Lê Huy Nhân bị còng tay, chân tại Bệnh viện Tâm thần Huế. Ảnh An Sơn.

 

Trả lời chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyên - người bị tố đã cùng 2 người của Công an huyện Phú Lộc đánh đập Nhân - khẳng định: “Đánh thế vẫn còn nhẹ. Do Nhân kháng cự, có ý định bỏ trốn, nói mãi không được nên chúng tôi phải dùng vũ lực”.

Ông Tôn Thất Hưng - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Huế cho biết, thông tin bệnh nhân Nhân bị còng tay, chân và bị công an đánh tại bệnh viện ông chưa nghe cấp dưới báo cáo và sẽ kiểm tra. Theo ông Hưng, bệnh viện chỉ theo dõi chuyên môn đối với Nhân, còn quản lý thuộc thẩm quyền công an.

Liên quan đến sự việc này, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Xuân Sỹ - Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc, nhưng vừa nghe chúng tôi trình bày sự việc ông Sỹ lập tức tắt máy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem