Tố cáo gã hàng xóm khoe cưỡng hiếp con mình, cả nhà rơi vào thảm cảnh

Gia Định - Đào Đức (Dòng đời) Thứ bảy, ngày 01/11/2014 07:31 AM (GMT+7)
Tại thôn Cát Nhơn, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát (Bình Định) đang xôn xao vụ việc cô bé 15 tuổi bị ông hàng xóm ngoài 60 tuổi hãm hiếp, sau đó bị đâm đơn tố cáo. Đáng buồn hơn, sau khi gia đình lên tiếng tố cáo người hàng xóm, nạn nhân mới học hết cấp 2 đã phải bỏ học vì mặc cảm. Người cha vì quá đau lòng mà bất cẩn tự gây tai nạn giao thông khiến gia đình rơi vào bi kịch...
Bình luận 0

Đến thôn Chánh Nhơn hỏi về trường hợp cô bé Nguyễn Thị Th (năm nay 16 tuổi) mọi người ai cũng thở dài xót xa. “Bị ông hàng xóm hãm hiếp vậy mà con bé sợ quá nên không nói cho ai biết hết. Rồi giờ chuyện lỡ bung bét ra, con bé phải nghỉ học, lủi thủi ở nhà, chăn bò, nấu cơm…” - một người dân cho biết. Từ ngày chuyện bé Th bị ông hàng xóm là Nguyễn Đ (63 tuổi) “dụ dỗ” lan truyền ra, đã hơn 2 tháng nay hai nhà hằn học, chẳng nhìn mặt nhau.  

“Giao trứng cho ác”

Nhắc lại chuyện đau lòng, bà Nguyễn Thị S (43 tuổi, mẹ em Th) ngồi buồn tựa cửa, ánh mắt tủi khổ, giọng ngẹn ngào. Vợ chồng bà có 4 đứa con (3 gái, 1 trai). Con gái đầu học trung cấp ra tường rồi làm công nhân may mặc. Con gái thứ hai học cao đẳng năm cuối, cả hai đều đang ở TP.Hồ Chí Minh. Th là con áp út, sau còn đứa em trai nay học lớp 8. Nhà chỉ vài sào ruộng năm hai vụ nên vợ chồng bà phải làm thuê làm mướn xa nhà. Cách đây 10 năm, bà S lặn lội vào Nam mua bán ve chai kiếm tiền lo gia đình. Chồng bà ở nhà vì mải đi làm mà lơ là con cái, nên khi Th xảy ra chuyện hơn một năm mà vợ chồng chẳng hay biết. 

img 
Vào tháng 7.2014, bà S loáng thoáng nghe được lời đồn đại rằng T đã “không còn là con gái”. Thấy con gái lúc đó mới bước sang tuổi 16, ngây thơ khờ khạo suốt ngày đi học rồi chăn bò nên bà S cho rằng thiên hạ “độc miệng độc mồm”. Rồi bà tìm ra người tung tin đồn ác ý đó. Hỏi tới hỏi lui, bà S biết được nguồn gốc câu chuyện xuất phát là từ người anh hàng xóm, tức ông Đ bức xúc, bà trách móc thì ông Đ lại nói với bà rằng: “Mày coi con mày mất trinh rồi đó”. Đã vậy, ông Đ còn nói “về kiểm tra con gái thì sẽ rõ”.

“Nghe ông Đ nói vậy tôi liền về nhà khóc lóc, hăm sống hăm chết tra hỏi con gái. Tôi hỏi Th rằng sao con còn nhỏ, đang ăn học mà lại làm chuyện như vậy, để người ta cười chê. Th nghe vậy ấm ức nói rằng mình giữ bí mật mà ông Đ lại đi công khai mọi chuyện. Ban đầu nghe vậy tôi chưa hiểu gì. Đến khi Th kể lại việc mình bị ông Đ hãm hại thì tôi mới hoảng hốt, không thể nào tin chuyện là thật. Vì hai nhà thân nhau, chúng tôi thưởng cho Th đi chăn bò với ông Đ. Chúng tôi gửi gắm con gái cho ông Đ trông nom mà ông ta lại đi làm vậy…” - bà S đau khổ kể lại.

Theo tố cáo của gia đình, đầu tháng 3.2013, khi đi chăn bò ở vùng vườn điều hẻo lánh thuộc xã Cát Tường, Th bị ông Đ sàm sỡ rồi hại đời. Vì nơi đây chỉ có hai người nên cô bé kháng cự rồi kêu cứu nhưng vẫn không thoát được. Sau khi thỏa mãn dục vọng, ông Đ đe dọa Th không được nói với ai, nếu không sẽ giết. Đến tháng 5.2013, trong một lần chăn bò trên rẫy điều vắng vẻ trong thôn, ông Đ tiếp tục cưỡng hiếp cô bé. Dù nạn nhân sợ hãi khóc lóc van xin nhưng ông hàng xóm vẫn không buông tha. Vì sợ ông Đ mà Th về nhà không dám hé răng nửa lời đồng thời cũng không dám đi chăn bò cùng.
img
Bà Nguyễn Thị S đau khổ nói về vụ việc tố cáo. (Ảnh: Gia Định)

Ngày 1.8, vợ chồng bà S làm đơn tố cáo ông Đ lên chính quyền địa phương.

Ông Đoàn Bá Mưu - Trưởng Công an xã Cát Nhơn cho biết: “Sau khi tiếp nhận đơn, thấy sự việc mang tính chất nghiêm trọng nên chúng tôi tiến hành xác minh ngay. Công xã gặp gỡ nạn nhân và gia đình rồi tìm hiểu hiện trường bởi lo lắng nghi phạm vì sợ lộ hành vi mà xóa dấu vết. Đồng thời chúng tôi cũng báo cáo tình hình lên Công an huyện Phù Cát. Tuy nhiên khi làm việc với cơ quan công an, ông Đ phủ nhận cáo buộc. Vì sự việc diễn ra từ tháng 3.2013 nên việc xác minh, thu thập chứng cứ vô cùng khó khăn. Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra”.

“Chuyện xảy ra khiến người dân bất ngờ, xôn xao. Ngay cả bản thân chúng tôi cũng không ngờ. Cũng vì cú sốc mà gia đình chị S rơi vào suy sụp. Nhà làm nông, kinh tế khó khăn nhưng anh Mỹ gặp tai nạn càng khiến gia đình cũng quẫn. Sau khi chuyển hồ sơ cho Công an huyện Phù Cát thụ lý điều tra, chúng tôi cũng đã nhiều lần đến động viên, an ủi gia đình và cháu Th. cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này” - ông Đoàn Bá Mưu, Trưởng Công an xã Cát Nhơn.

Năn nỉ bỏ qua rồi... chửi?

Chuyện phơi bày, tình cảm thân thiết của gia đình ông Đ và gia đình bà S trở thành sự thù ghét. Điều khiến gia đình nạn nhân bức xúc là trước khi họ làm đơn tố cáo, ông Đ và vợ con nhiều lần đến nhà năn nỉ xin lỗi, bỏ qua chuyện. Thế nhưng khi bà S trình báo chính quyền, gia đình ông Đ trở mặt. Chẳng những không hối hận mà ông Đ ra ngoài chửi bóng chửi gió Th và gia đình. Sau ngày bị tố cáo, ông Đ vẫn đi chăn bò bình thường như chẳng hề có gì xảy ra.
img
Nạn nhân Nguyễn Thị Th.

Trong khi đó, gia đình bà S đang rơi vào thảm cảnh dù sự việc chưa sáng tỏ. Vừa qua, khi sự việc vỡ lỡ, Th đã bỏ học khi chuẩn bị bước vào lớp 10. Gia đình cho biết, nguyên nhân là vì chuyện lan truyền ra cả xã đều biết, mọi người đồn đại cười chê khiến cô gái mặc cảm. Tâm lý xấu hổ tủi nhục lại sợ bạn bè trêu chọc nên Th chẳng dám đến trường. “Vì bé quá nên Th ngày ngày quanh quẩn ở nhà nấu cơm, quét nhà rồi đi chăn bò”, bà S nói rồi gọi với xuống nhà bếp, nơi con gái đang nấu cơm chiều. 

Khi bước lên nhà gặp khách lạ, gương mặt Th sạm đen, tiều tụy, vẻ lo âu, sợ sệt. Nhìn ánh mắt ngây thơ, khờ dại có thể hiểu được nguyên do vì sao cô gái giấu kín mọi chuyện đến hơn 1 năm trời. Nạn nhân ấp úng kể: “Sáng đó cháu mở bò theo ông Đ. Lúc đang ngồi chơi thì ông Đ nói cho bác hôn chút. Cháu nói bác bỏ con ra chứ bác làm gì vậy. Ông Đ không nói gì, nắm tay kéo vào bụi rậm… Cháu khóc quá trời mà không có ai, giằng co nhưng không được. Rồi lần sau cũng vậy. Ông Đ dọa đánh, giết nên cháu không dám nói…”.

Từ ngày xảy ra chuyện, vợ chồng bà S không còn tha phương làm lụng nữa mà chỉ quanh quẩn ở nhà với con. “Con gái lớn học trung cấp rồi làm công ty may mặc, lương bèo bọt quá chỉ đủ lo cho bản thân. Con gái thứ 2 thì đang học cao đẳng năm cuối nhưng giờ vợ chồng tôi đều ở nhà, không đủ tiền chu cấp. Nhà chỉ có 4 sào ruộng nhưng đang mùa mưa, không cày cấy được. Còn hơn sào đất thì trồng sắn. Công việc làm thuê làm mướn ở quê không có nên phải xa quê làm lụng. Nhưng mà phải lo ở nhà với con, không đi được…”, bà S nói.

Khốn khó là vậy, vừa qua gia đình nạn nhân còn hứng chịu thêm bất hạnh khác. Vào giữa tháng 8.2014, cha em Th là ông Nguyễn Văn M (46 tuổi) vì muộn phiền về chuyện con gái mà đâm ra suy sụp. Trong một lần đi xe máy, ông M tự gây ra tai nạn phải nhập viện cấp cứu. Ông bị đa chấn thương, trong đó nặng nhất là vỡ xương gò má đến nay vẫn chưa phẫu thuật. Vì gia đình khó khăn lại thêm chuyện con gái nên ông đành để mặt bên cao bên thấp và chịu đựng nỗi đau giày vò. 

Mỗi lúc trái gió trở trời, vết thương nhức nhối đến tê dại nhưng ông vẫn cắn răng chịu đựng. Bởi nếu nằm viện phẫu thuật thì chẳng những không đủ tiền mà phải xa nhà, xa con, ông không đành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem