Toà Hà Nội tuyên tử hình 4 người đàn ông mua bán ma tuý

Hoà Nguyễn Thứ bảy, ngày 16/11/2019 21:59 PM (GMT+7)
Hôm nay (16/11), Toà án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử một vụ án ma tuý. Sau nghị án, toà tuyên cả 4 bị cáo tử hình vì đã “gieo rắc cái chết trắng”.
Bình luận 0

Cụ thể, 4 bị cáo bị truy tố ra trước toà Hà Nội hôm nay gồm Nguyễn Văn Thinh (46 tuổi, quê Hưng Yên), Bùi Duy Thọ (36 tuổi, quê Sơn La), Nguyễn Đắc Lộc (49 tuổi) và Đặng Văn Thế (32 tuổi, cùng ở Hà Nội).

Cả 4 người này cùng bị truy tố tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng cũng như diễn biến tại phiên toà, nhà chức trách xác định, Bùi Duy Thọ có mối mua ma túy ở khu vực biên giới Việt - Lào. Tháng 6/2018, người này về TP.Hà Nội và có thuê Nguyễn Văn Thinh chở đi một số nơi trên địa bàn.

Quá trình chở Thọ, biết Thọ có đầu mối mua bán ma tuý nên Thinh đã đặt hàng của Thọ 1kg “đá” giá 300 triệu đồng.

Để chắc ăn “hợp đồng”, Thinh đã đưa cho Thọ 45 triệu và được Thọ hẹn vài ngày sau sẽ giao hàng.

img

Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Trên đường đi, biết Thọ có đầu mối mua bán ma túy, Thinh đã đặt hàng của anh ta 1kg "đá" giá 300 triệu đồng và đưa trước 45 triệu đồng. Sau đó, Thọ hẹn vài ngày nữa sẽ giao hàng cho Thinh.

Ngoài nhận lời sẽ giao dịch ma tuý cho Tinh, đầu tháng 7/2018, Thọ còn được Lộc và Thế hỏi mua 3 bánh heroin với giá 165 triệu đồng/bánh khi cả ba gặp nhau ở Hà Nội. Mối hàng này, Thọ cũng nhận trước 390 triệu đồng tiền đặt cọc của hai người khách.

Có mối ở xuôi, Thọ liên lạc với Và (chưa rõ lai lịch) ở khu vực biên giới để lấy hàng. Thọ được Và hứa nếu giao dịch thành công, sẽ trả công 20 triệu đồng.

Nhận hàng từ Và, Thọ đã giấu số hàng cấm đó vào 2 thùng giấy rồi nguỵ trang hoa quả phía ngoài, chuẩn bị đưa về giao cho khách như đã hẹn.

Chiều 5/7/2018, theo hẹn của Thọ, Thinh đến bến xe Sơn La (quận Thanh Xuân) để lấy 1 kg ma túy đá thì bị cảnh sát bắt quả tang. Cũng trong tối ngày 5/7/2018Tối cùng ngày, Lộc và Thế đón xe khách đi lấy 3 bánh heroin trên quốc lộ 6 (đoạn qua huyện Chương Mỹ) cũng bị công an bắt giữ. Thọ cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên toà, sau nghị án, Toà án nhân dân Hà Nội tuyên án sơ thẩm, quyết định tử hình đối với cả 4 bị cáo về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem