Tội ác từ những vụ "cuồng yêu" và những mảnh đời bất hạnh

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 07:23 AM (GMT+7)
Bản tính “ngựa non háu đá”, không nghề nghiệp nên khi sa vào yêu đương không trọn vẹn, rồi cố tìm cách níu kéo, cuồng ghen mù quáng, để cuối cùng họ phải trả một cái giá đớn đau.
Bình luận 0
Vụ cuồng yêu dẫn đến hành động điên loạn của nam thanh niên Trần Trọng Phú (26 tuổi) táo tợn xông vào tiệm nails giữa ban ngày hết chém rồi thiêu sống thiếu nữ Trần Thị Triều T (23 tuổi) lại một lần nữa rung lên hồi chuông báo động thực trạng nhức nhói trong giới trẻ!

Vẫn còn đó nỗi đau người ở lại
Vẫn còn đó nỗi đau người ở lại.

Ngày 23.12.2013 vừa qua, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Trọng Phú (26 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) trong vụ phóng hỏa thiêu sống người tình gây chấn động dư luận Đà Nẵng xảy ra vào sáng ngày 19.12.2013 vừa qua tại tiệm Beauty Salon Thảo Nail số 25, đường Bùi Xuân Phái, quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng).

“Ngọn lửa” cuồng yêu, đánh mất lý trí

Trần Trọng Phú (trú tại quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) năm nay chỉ mới bước sang tuổi 26, một độ tuổi còn quá trẻ và nhiều dự định cho tương lai. Nhưng rồi giấc mơ đổi đời từ nghề thợ sơn mà Phú theo cha cần mẫn làm lụng bấy lâu nay bỗng chốc tan biến. Do bản tính ngông cuồng, và do hận thù trong tình yêu bất thành mà hắn đã đoạt mạng người tình của mình bằng hai nhát dao sau đó còn tưới xăng thiêu sống nạn nhân. Đó là buổi sáng định mệnh ngày 19.12.2013.

Đang nằm điều trị trong khu cách ly của bệnh viện với khuôn mặt bỏng do ngọn lửa mình tạo ra, Phú ngồi kể lại vụ việc thương tâm mà không ít người sửng sốt. Theo lời kể của Phú, trước đó một ngày gây án, đang đi làm xa với cha thì nghe bạn bè báo tin là Tiên có người yêu mới và sắp đám hỏi.

Ngay trong đêm hôm đó, sau khi làm xong công việc về muộn, Phú trở về nhà chưa kịp dùng cơm tối đã “phóng” xe đến nhà của T để hỏi chuyện. Lúc Phú đến thì cũng đã khuya, mặc dù Phú liên tục đập cửa, la inh ỏi yêu cầu gặp T để “trả thù yêu” nhưng không gặp được. Đêm hôm ấy về nhà, Phú vô cùng ấm ức và nghĩ câu chuyện mà bạn bè bàn tán là có cơ sở. Phú đã thủ sẵn một con dao và một lít xăng trong cốp xe máy của mình để chờ trời sáng đi “rửa nhục”.

Trong khi đó, số phận cô bé Trần Thị Triều Tiên đang “thập tử nhất sinh” giành giật sự sống với tử thần trong khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng
Trần Thị Triều Tiên khi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng hôm sau, ngày 19.12, như mọi ngày, Trần Thị Triều T vẫn đến nơi làm việc của mình ở quán Beauty Salon Thảo Nail. Trong lúc đang lúi húi dọn dẹp tiệm trước giờ mở cửa thì bất ngờ phát hiện Phú đi xe máy đến với khuôn mặt đầy sát khí.

Thấy vậy, T nghĩ có sẽ chuyện chẳng lành nên cố tình tránh mặt. Trước khi xông vào quán, Phú có gọi điện thoại cho T nhưng không nghe T trả lời. Chờ khá lâu, đến khoảng hơn 9g thì Phú “đột nhập” vào tiệm trước sự ngỡ ngàng của nhiều nhân viên có mặt trong tiệm.

Tay phải cầm con dao phay lăm lăm, tay trái kẹp thêm chai xăng tiến sâu vào tiệm rồi hằn học đòi gặp bằng được T. Thấy vậy, cả tiệm chạy tán loạn. Khi tìm thấy được T, Phú đã túm đầu đánh T. Chưa kịp để T kháng cự, Phú liền vung con dao phay chém 2 nhát làm T ngã gục xuống nền nhà.

Không còn sức phản kháng, T đã quỳ xuống van xin Phú tha mạng nhưng gã vẫn hậm hực xông vào đánh rồi chém túi bụi. Khi mình mẩy T đầy thương tích, mặc lời cầu khẩn của T và những nhân viên khác, gã lạnh lùng mở nút chai xăng trên tay trái tưới lên người T rồi châm lửa.

Ngọn lửa bùng cháy, cả T và Phú đều bị cô lập trong đám cháy. Cũng may, người dân địa phương đã dùng thiết bị phòng cháy chữa cháy khống chế nhanh ngọn lửa và kịp thời đưa cả hai đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. T hấp hối với tình trạng bỏng độ 4 với tỷ lệ thương tật xấp xỉ 90%, khuôn mặt biến dạng hoàn toàn, chấn thương nặng ở phần đầu, vai và chân bởi các vết dao chém và tử vong sau đó còn Phú thì khuôn mặt và một phần cánh tay cũng bị cháy sém với tỷ lệ bỏng trên 10%.
Tiệm Beauty Salon Thảo Nail, nơi xảy ra vụ án
Tiệm Beauty Salon Thảo Nail, nơi xảy ra vụ án

Những nhân chứng có mặt tại buổi sáng hôm ấy vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lạị vụ việc. Chị Phạm Thị Cẩm Th. (36 tuổi, chủ tiệm cắt tóc) thở dài kể: hôm đó, chỉ cách vài phút sau khi chị bước ra cửa mua đồ ăn sáng về thì thấy tiệm của mình hỗn loạn. Bước vào tiệm thấy mặt Phú hằm hằm nên biết có chuyện chẳng lành. Cùng với đó, thấy T quỳ xuống khóc và van xin nhưng Phú vẫn dửng dưng. Sau đó chị thấy Phú vung dao chém tới tấp vào người T rồi tiếp đó cầm chai xăng đổ lên người và châm lửa. May là người dân giải cứu, kịp thời đưa đi cấp cứu”.

Nằm trong bệnh viện, khi bình tâm trở lại Phú tỏ ra xấu hổ, ân hận khi trong giây phút quẫn trí đã có một hành động đớn đau với người tình của mình. Nhiều khi tỉnh giấc, Phú đã lẻn sang phòng của T để xem thương tích của T như thế nào. Thực tình trong thân tâm Phú vẫn còn yêu T nhiều lắm.

Từng là đôi “thanh mai trúc mã”…

Theo như những lời của Phú, từ thời phổ thông, Phú và T đã là bạn thân của nhau. Càng ngày, tình yêu giữa Phú và T càng thăng hoa. Cả hai gia đình đều hết sức ủng hộ cho Phú và T đến với nhau. Những tưởng khi ra trường, họ sẽ đến với nhau, nhưng không. Sau khi tốt nghiệp THPT, cả hai thi trượt đại học. Phú và T mỗi người mỗi nơi để lao vào vòng xoáy mưu sinh và dần mất liên lạc. Cách đây khoảng hai năm, Phú tình cờ gặp lại T trong khi đi nhà thờ ở gần nhà. Tình cảm của đôi trẻ lại được kết nối từ đó.

Đến năm 2011, Phú và T chính thức đi đến với nhau. Để vun vén cho tình yêu tương lai, hằng ngày, Phú theo cha đi làm thợ sơn tường để có tiền gom góp sau này cưới Tiên. Còn T đi học nghề vẽ móng tay, móng chân. Tình cảm trong sáng của T và Phú được gia đình hai bên ủng hộ, xem hai đứa như con cái trong nhà. Tuy nhiên, đến một ngày, nghề thợ sơn mà cha con Phú theo không mấy ổn định.

Phú thường xuyên thất nghiệp, ở nhà. Còn T xin học việc và làm ở một tiệm nail ở thành phố. Cho đến một ngày, T bất ngờ nói lời chia tay Phú vì cho rằng Phú suốt ngày “nhàn cư vi bất thiện” hay ghen tuông vu vơ làm phiền đến cuộc sống của T. Nghe tin này, Phú trở nên điên loạn. Nhiều khi Phú muốn gặp T để hỏi nguyên nhân nhưng đều bị T từ chối.

Thậm chí điện thoại T không chịu nghe máy. Phú rất ấm ức. Khi cơn cuồng yêu nổi lên, Phú đã nghĩ đến chuyện điên rồ nói trên. Phú khai sở dĩ Phú ra ra tay tàn độc là do quá yêu T nhưng không được T chấp nhận.
Trần Trọng Phú ở bệnh viện
Trần Trọng Phú ở bệnh viện

Trong thời gian gần đây Phú nghe T có người yêu nên tức giận và ra tay trả thù vì không muốn T có người yêu mà bỏ rơi mình. Phú cũng khai nhận là không hề muốn giết T, nhưng do căm tức và T chịu không nói chuyện nên gã mới giết T cho hả cơn giận.

Theo lời ông Trần Trọng Phúc (51 tuổi, cha của Phú), Phú đã nhiều lần về nói với ông sẽ làm đám cưới với T. Gia đình đã đi thăm gia đình T và quyết định cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới cho đôi trẻ. Nhưng không hiểu sao ngày đã định, lễ cưới đã chuẩn bị thì bên gia đình của T bất ngờ đổi ý, hủy đính hôn. Từ đó đến nay, Phú thường xuyên rượu chè, buồn bã, rồi dẫn đến hành động tàn độc trên. “Có lẽ do nó quẫn trí cũng nên chứ bình thường nó không có ý nghĩ điên rồ đó đâu” - một người thân trong gia đình chia sẻ.

Vụ án sát hại người tình với hành vi tàn độc là đổ xăng thiêu sống gây rúng động dư luận TP.Đà Nẵng trong thời gian qua lại thêm một lần nữa rung lên hồi chung cảnh báo sự tàn độc của cái gọi là nhân danh tình yêu. Không thể chấp nhận và tha thứ cho những kẻ “thủ ác” như thế này chỉ vì yêu cuồng.

Cuồng yêu sinh ra tàn ác

Đây không phải là vụ án hy hữu xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong thời gian qua gây hoang man dư luận cả nước với hành vi chém, tạt xăng, thiêu sống vì cuồng yêu, và đang ngày càng diễn biến phức tạp và chiều hướng tăng lên. Theo một thống kê chưa đầy đủ, từ đầu năm đến nay (năm 2013), trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã xảy ra gần 80 vụ án mạng thương tâm mà đối tượng, hành vi và động cơ tương tự như nhau. Cụ thể là: trong 13 vụ giết người năm 2013 thì có đến 4 vụ án liên quan cướp giết, 7 vụ án này có nguyên nhân từ tình yêu, ghen tuông, mù quáng; còn 2 vụ liên quan đến các nguyên nhân khác. Có thể điểm qua các vụ án như: Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú quận Hải Châu) mua xăng đến châm lửa đốt chị Phan Thị Hải Yến (23 tuổi, quận Thanh Khê, cùng trú TP.Đà Nẵng); Hoàng Văn Tài (20 tuổi, trú TP Đông Hà) đâm nhiều nhát vào Nguyễn Thị Mộng Ly (20 tuổi, TP Đông Hà, cùng trú tỉnh Quảng Trị) trên kiệt đường Phan Thanh (Đà Nẵng); hay hai vụ đối tượng là Đỗ Xuân Minh (30 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và Phan Minh Tuấn (27 tuổi, trú Q.Sơn Trà TP.Đà Nẵng) gây ra gây xôn xao dư luận…


Hà Kiêu (Dòng Đời) (Hà Kiêu (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem