TP.HCM: Bắt tại trận cán bộ thuế nhận tiền hối lộ

Thứ sáu, ngày 17/01/2014 22:34 PM (GMT+7)
Ông Hiếu đưa tay nhận phong bì bên trong có 30 triệu đồng thì bị các trinh sát ập đến bắt tại trận...
Bình luận 0
Chiều nay (17.1), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự Huỳnh Trung Hiếu (SN 1973, ngụ quận Tân Phú), Phó Đội trưởng Đội kiểm tra thuế thuộc Chi cục Thuế quận 1 (TP.HCM) để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ".

Ông Hiếu bị dẫn giải về Công an TP.HCM để điều tra làm rõ.
Ông Hiếu bị dẫn giải về Công an TP.HCM để điều tra làm rõ.

Khoảng 16h cùng ngày, ông Hiếu từ trong cơ quan trên đường Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1) đi ra bên ngoài và nói chuyện với người phụ nữ. Sau đó, ông Hiếu đưa tay nhận phong bì bên trong có 30 triệu đồng thì bị các trinh sát ập đến. Ngay sau đó, ông Hiếu bị dẫn giải về Công an phường Tân Định (quận 1) để lấy lời khai.

Tiến hành khám xét, cơ quan chức năng phát hiện trong người ông Hiếu còn có hàng chục triệu đồng và nhiều thẻ ATM.

Theo điều tra sơ bộ, ông Hiếu làm nhiệm vụ kiểm tra sổ sách liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh và nộp thuế của một doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn. Vị cán bộ thuế này phát hiện nhiều điểm bất hợp lý từ sổ sách kế toán của doanh nghiệp.

Ông Hiếu gợi ý với doanh nghiệp trên nếu không "chung chi" sẽ công khai cho cơ quan chức năng và nhiều khả năng, doanh nghiệp này sẽ bị truy tố.

Sau nhiều lần thương lượng, cả 2 bên chốt ở mức 30 triệu đồng. Doanh nghiệp trên cũng trình báo vụ việc lên công an. Đến khi ông Hiếu vừa đưa tay cầm tiền thì bị bắt quả tang.

Đây không phải là lần đầu tiên Chi cục Thuế quận 1 có nhân viên bị bắt về hành vi "Nhận hối lộ".

Trước đó, chiều 12.9.2012, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM cũng đã bắt giữ ông Trần Văn Báu (SN 1966), Đội trưởng Đội kiểm tra thuế số 8, Chi cục Thuế quận 1. Ông Báu đã đe dọa Phó Giám đốc Công ty TNHH Cuộc Sống Của Tôi.

Mở rộng điều tra vụ án trên, Công an TP.HCM bắt giữ 2 cán bộ Chi cục Thuế quận 1 gồm: Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1970) và Hoàng Đình Thuấn (SN 1981).

Đến ngày 14.10.2013, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên phạt Báu 4 năm tù giam, Thủy 3 năm tù treo và Thuấn 2 năm tù treo.

PetroTimes (Theo PetroTimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem