Trần tình của tài xế xe biển xanh chạy CSGT

Thứ ba, ngày 15/09/2015 08:14 AM (GMT+7)
Tài xế vụ "xe biển xanh chạy CSGT" cho biết không phải anh này chạy CSGT Hà Nội, mà chỉ rẽ theo xe buýt vào phố Khâm Thiên...
Bình luận 0

Theo biên bản xử phạt hành chính của Đội CSGT số 4, Công an TP.Hà Nội, tài xế Nguyễn Đình Du điều khiển ô tô BKS 34B-2456 vi phạm đi vào đường cấm ô tô, bỏ chạy không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, không chấp hành sự kiểm tra của CSGT gây ùn tắc giao thông. Khi xử lý vi phạm hành chính, tài xế Nguyễn Đình Du đã lái xe về Bệnh viện Phụ sản Hải Dương.

img

Biên bản xử phạt hành chính lái xe biển xanh đi vào đường cấm, chạy CSGT.

Trao đổi với phóng viên sau đó, tài xế Nguyễn Đình Du trần tình: “Sáng 14.9, nhận sự chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, tôi dùng xe cơ quan BKS 34B-2456 chở Phó giám đốc bệnh viện và Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện đi từ Hải Dương lên Hà Nội họp. Khi chở đến số 14 đường Trần Bình Trọng, Phó giám đốc bệnh viện và trưởng phòng vào họp, tôi lưu thông từ phố Trần Nhân Tông, qua phố Lê Duẩn, đi theo xe buýt không để ý đến đường cấm. Khi rẽ cũng rẽ theo xe buýt về Khâm Thiên, một lúc sau có một CSGT đi xe máy lên bảo tôi tạt vào lề đường. Tôi cũng dừng xe, ngồi trên xe điện báo cáo cho giám đốc bệnh viện. Vì thế, CSGT cho rằng tôi không hợp tác chứ không phải tôi cố tình. Khi xảy ra sự việc, trên xe chỉ có một mình tôi và một người đi nhờ. Lúc đó khoảng hơn 8h. Tuy nhiên, không có chuyện tôi va chạm với CSGT xong lái xe bỏ chạy”.

Liên quan đến vụ "xe biển xanh chạy CSGT", Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, ông Nguyễn Xuân Huy cho biết, chiếc xe ô tô Ford Escape, biển kiểm soát 34B-2456 được điều chuyển từ Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương giao cho Bệnh viện Phụ sản Hải Dương quản lý, sử dụng phục vụ công tác của đơn vị từ năm 2012.

img

Tài xế của xe vi phạm này phủ nhận việc chạy trốn CSGT hay cố thủ trong xe. Tài xế cho biết mình không biết là đi vào đường cấm và ngồi trong xe là để báo cáo lãnh đạo!

Cũng theo vị giám đốc này, sáng 14.9, do có chương trình họp về quản lý chất lượng bệnh viện họp tại 14 Trần Bình Trọng lúc 7h sáng nên Giám đốc bệnh viện có điều xe cho Phó giám đốc bệnh viện và Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đi họp.

“Khi xảy ra sự việc, lái xe đã điện cho tôi báo cáo. Quan điểm của tôi có thể do lái xe không thuộc hết đường cấm trên Hà Nội nên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Khi vi phạm phải chịu xử lý lỗi vi phạm của CSGT theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Khi về cơ quan sẽ tìm hiểu rõ sự việc, lái xe trình bày để bệnh viện có hướng nhắc nhở, xử lý. Theo báo cáo của lái xe và biên bản xử phạt vi phạm hành chính, không có chuyện lái xe của bệnh viện va chạm với CSGT rồi bỏ chạy”, ông Huy cho biết.

Trong chiều 14.9, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Dương cũng yêu cầu tài xế làm bản tường trình về vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng 14.9, tại số 106 phố Khâm Thiên, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa (Hà Nội), tài xế xe biển xanh kiên quyết cố thủ trên xe khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra, khiến giao thông tại đây bị ùn tắc gần một tiếng đồng hồ. Trước đó, người dân trong khu vực cho biết đã thấy xe biển xanh mang BKS 34 chạy với tốc độ khá nhanh từ ngã tư Lê Duẩn rẽ vào Khâm Thiên.

Do chạy vào đường cấm, lực lượng CSGT chốt tại đây đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà vẫn lao vun vút vào phố Khâm Thiên. Lái xe chỉ dừng xe vào lề đường khi đến trước cửa số nhà 106 Khâm Thiên. Lúc này 2 chiến sĩ CSGT yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ, nhưng người này vẫn cố tình cố thủ trên xe khoảng 15 phút cho đến khi lực lượng cảnh sát 113 xuống giải quyết, yêu cầu kiểm tra giấy tờ rồi lập biên bản.

Trúc Dân (VnMedia)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem