Trùm ma túy lớn nhất TP.HCM nhận tội cho đồng hương

Thứ năm, ngày 03/10/2019 16:52 PM (GMT+7)
Phan Hữu Hiệu, tức "Chuột", chấp nhận án tử hình, nói rằng thấy day dứt lương tâm nếu hai người đồng hương cũng bị tuyên án cao nhất.
Bình luận 0

Ngày 3/10, Phan Hữu Hiệu, 49 tuổi, quê Nghệ An và đồng phạm trong đường dây Mua bán trái phép chất ma túy (lớn nhất từ trước đến nay ở TP.HCM) được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Hiệu xin lỗi bạn bè, gia đình, vì đã làm ảnh hưởng đến họ. Bị cáo nói chấp nhận mức án cao nhất cho hành vi "không thể chối cãi" của mình nhưng đề nghị tòa xem xét lại lượng ma túy bị cáo buộc phạm tội là 379 bánh heroin (hơn 132 kg) và 55 kg ma túy đá vì "trong thời gian ngắn không thể bán được nhiều thế".

Hiệu cho rằng hai đồng phạm Nguyễn Thanh Nam, Bùi Đình Trung không biết chiếc valy ông ta nhờ mang vào TP.HCM là ma túy. Họ chỉ giúp Hiệu ra Đà Nẵng lấy hàng có hai lần nhưng bị cáo buộc với vai trò như người đầu vụ. "Bị cáo làm sao mà thanh thản lương tâm nếu anh Nam và Trung cũng bị tử hình", Hiệu nói và xin HĐXX tuyên án nhẹ cho hai đồng hương.

Nam và Trung cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt vì chưa được hưởng lợi gì trong vụ án cũng như không biết Hiệu nhờ mang ma túy vào TP.HCM. Tương tự, hầu hết các bị cáo khác đều xin tòa xem xét.

img

Bị cáo Hiệu (đeo kính) cùng đồng phạm tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Trước đó, chiều 2/10, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên 6 án tử hình đối với Hiệu, Nam, Trung, Lý Thơ Phước (52 tuổi), Phan Thạch Dinh (65 tuổi), Trần Đức Trầm (52 tuổi), phạt bổ sung mỗi người 50 triệu đồng. 3 bị cáo khác bị đề nghị từ 20 năm đến tù chung thân và phạt bổ sung 20 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2018, Hiệu qua Lào đánh bạc thua hết tiền phải vay người đàn ông tên Siva Tony 250.000 USD. Do không có tiền trả nên ông ta đồng ý tham gia đường dây ma túy của Tony để trừ nợ.

Tony cho người mang ma túy từ Lào về Đà Nẵng, báo Hiệu ra nhận hàng, mỗi bánh heroin mang về TP.HCM được trả công 10 triệu đồng. Hiệu thuê ôtô 7 chỗ, chế hai hộc ngầm dưới sàn để giấu ma tuý. Ông ta thuê Trung và Nam cùng đi ra Đà Nẵng nhận ma túy về, hứa trả công mỗi người 1 tỷ đồng.

Sau khi mang ma túy vào TP.HCM, Hiệu giao cho Dinh và người tên Phước với giá 305-310 triệu đồng một kg heroin (gần 3 bánh). Tiền ma túy sẽ do đàn em của Tony trực tiếp thu của khách.

Dinh bán cho Trầm tổng cộng 42 bánh heroin với giá 210 triệu đồng/bánh thu về 8,82 tỷ đồng; Phước bán cho người tên Oanh 50 bánh giá 215 triệu đồng/bánh thu về 10,5 tỷ đồng. Các bị cáo hưởng lợi hàng trăm triệu đồng.

Chiều 11/7/2018, khi Dinh đang chở valy có 40 bánh heroin vừa lấy của Hiệu tại siêu thị ở quận Tân Phú thì bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C04, Bộ Công an) vây bắt. Khám xét nhà ông ta trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), cảnh sát thu thêm 93 bánh.

Hiệu cũng bị bắt sau đó khi đang giao cho Phước chiếc valy chứa 60 bánh heroin. Cảnh sát tìm thấy 32 bánh khác tại căn nhà ở quận Bình Tân do Phước để nhờ. Mở rộng điều tra, công an bắt thêm 5 người khác.

Các nghi can Siva Tony, Văn, Chiến, Tuấn, Oanh... đang bị Bộ Công an truy bắt, xử lý.

Hải Duyên (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem