Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng bị khởi tố 3 tội danh

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 26/07/2016 12:10 PM (GMT+7)
Sáng nay (26.7), thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, trong buổi sáng cùng ngày đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lay Buôn Thi (52 tuổi, trung tá, Phó đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, Campuchia).
Bình luận 0

Lay Buôn Thi bị điều tra về các hành vi: Giết người, tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

img

Lay Buôn Thi.

Theo điều tra ban đầu, chiều 16.7, ông Thi từ Campuchia về Việt Nam và có vào quán Hương Xưa nhậu với 3 cán bộ quản lý thị trường An Giang và 2 người Campuchia. Lúc này, Lê Văn Được (43 tuổi, chủ tiệm vàng ở huyện Tri Tôn) và Phạm Văn Quang (34 tuổi) đang nhậu ở bàn gần đó.

Sau một thời gian ngồi nhậu, Được và Quang lần lượt sang bàn mời ông Thi uống bia. Tuy nhiên, Thi và Quang đã xảy ra cự cãi. Được mọi người trong bàn nhậu can ngăn, trung tá Thi đã bỏ về nhà đối diện quán nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, cho rằng Quang thách thức mình và nghĩ rằng Được từng thuê người đánh mình vài tháng trước, nên Thi đã mang khẩu súng K59 trở lại quán nhậu tìm Được.

Tại quán, Thi đã nhắm bắn vào người Quang 2 phát súng nhưng chỉ trúng một phát. Sau đó, do thấy Được tiến lại gần nên Thi bắn tiếp 2 phát nữa khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Được cơ quan chức năng vận động, sáng ngày hôm sau Thi đã ra đầu thú.

Về 3 khẩu súng cảnh sát được cơ quan chức năng tìm thấy trong nhà, Thi cho biết hai khẩu K59 và Z50 có giấy phép sử dụng, khẩu súng bắn chim còn lại do người bạn tặng.

Được biết, nạn nhân Quang đã qua cơn nguy hiểm và được điều trị tích cực ở một bệnh viện tại TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem