Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng lĩnh án 25 năm tù

Huỳnh Xây – Nguyên Thủy Thứ ba, ngày 07/03/2017 20:11 PM (GMT+7)
Chiều nay (7.3), TAND tỉnh An Giang đã tuyên án sơ thẩm xét xử Trung tá Lay Bun Thy (53 tuổi, Phó Đồn Công an cửa khẩu Quốc tế Phnom Đenn thuộc Bộ Nội vụ Cục di trú, Vương Quốc Campuchia) với tổng mức án 25 năm tù giam về các tội “giết người”, “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.
Bình luận 0

Theo cáo trạng, tối 16.7.2016, Thy chạy xe ô tô riêng từ Campuchia qua thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang đến quán Hương Xưa nhậu cùng những người bạn Việt Nam gồm Nguyễn Quốc Cường, Vũ Trường Giang, Trần Văn Sum, Đỗ Hồng Vương, Trần Bích Trọng và Đỗ Văn Nhàn (cùng ngụ tỉnh An Giang) .

img

Lay Bun Thy lúc bị bắt giữ.

Lúc này, Lê Văn Được (chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) và Phạm Văn Quang (ngụ khóm Trà Sư, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) cùng một số người khác đang ngồi nhậu cùng vài người bạn trong chòi lá đối diện với bàn nhậu của Thy. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông Quang và ông Được cầm ly bia đến bàn của Thy mời cụng ly nhưng Thy không chịu và xảy ra cự cãi.

Sau khi Quang, Được trở về bàn nhậu trước đó ngồi. Thy nghe Quang nói lớn tiếng với Được vụ Thy từng bị đánh bể đầu mà chưa sợ nên Thy nghĩ Quang là người tổ chức đánh Thy bị thương trước đó. Tức giận, Thy về nhà riêng ở thị trấn Tịnh Biên cách quán nhậu 40m lấy khẩu súng K59 trở lại quán tìm Quang, Được.

img

Lay Bun Thy trước vành móng ngựa.

Lúc này, Thy đứng đối diện Quang và nhiều lần hỏi “mày cho người đánh tao phải không”, Quang trả lời “ừ”. Ngay lập tức, Thy rút súng bắn một phát vào vùng đầu nhưng chỉ trúng vào miệng của Quang. Thy tiếp tục bắn thêm phát nữa về phía Quang nhưng không trúng.

Được ngồi bên cạnh Quang cũng bị Thy bắn và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Thy cầm súng bỏ chạy về nhà đóng cửa nhà trốn. Đến khoảng 5h30 sáng hôm sau (ngày 17.7.2016), Thy đến Công an huyện Tịnh Biên đầu thú. Ngày 25.7.2016, Thy bị khởi tố điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem