Truy tố 2 kẻ dùng súng khống chế nhân viên trạm thu phí cướp 2,2 tỷ

Chí Tâm - Công Quý Thứ ba, ngày 28/05/2019 10:40 AM (GMT+7)
Ngày 28/5, VKSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) về tội Cướp tài sản.
Bình luận 0

Theo điều tra, khoảng năm 2015 - 2019, Hoàng Nam và Tuấn Anh từng là nhân viên bảo vệ chung công ty nên chơi chung với nhau. Tuy nhiên, cả hai vốn ăn chơi nên sa dần vào cờ bạc và không chú tâm vào công việc. Do đó, 2 đối tượng đã bị nhận quyết định buộc thôi việc. Do tiếp tục muốn có tiền để ăn chơi, cả hai đã gặp nhau và lên mạng đặt mua 1 khẩu súng với giá 6 triệu đồng. Đồng thời, chúng trang bị thêm bao tay, mũ vải, chai xăng, bình xịt hơi cay… nhằm thực hiện vụ cướp.

img

Hai đối tượng Tuấn Anh và Hoàng Nam tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Sáng sớm 7/2 (mùng 3 Tết), cả hai mang theo ba lô chứa các dụng cụ nói trên đi xe máy tới phía sau vườn cao su của tram thu phí. Sau đó, chúng leo qua tường rào rồi đột nhập vào cửa sổ của phòng kế toán. Tại đây, cả hai phát hiện 3 nhân viên (1 nam và 2 nữ) ở đây nên dùng súng, dao khống chế yêu cầu không được la hét nếu không sẽ giết.

Sau đó, chúng nổ súng bắn vào máy tính để uy hiếp và lục lọi lấy trong két sắt và bàn số tiền là 2,2 tỷ đồng bỏ vào ba lô. Khi đi ra, một đối tượng dùng hung khí đánh vào cổ một nhân viên. Cả hai lấy xe máy tẩu thoát chừng 3km thì Tuấn Anh bị ngã và bị thương ở chân. Riêng Nam đã đi xe máy tới Bệnh viện Đa khoa TX.Long Khánh gửi rồi gọi taxi lên TP.HCM.

Tại TP.HCM, Nam dùng tiền cướp được đi mua 10 lượng vàng. Nam trở về phòng trọ quận Gò Vấp lấy đồ dùng cá nhân và đi qua quận 3 để thuê phòng ở. Tối cùng ngày, Nam gọi điện cho Tuấn Anh bắt taxi lên TP.HCM để gặp bàn bạc việc bỏ trốn ra các tỉnh, thành phía Bắc.

Khoảng 23h cùng ngày, cả hai gặp nhau tại ga Sài Gòn để bàn chuyện trốn ra Bắc. Nam đưa cho Tuấn Anh số tiền 50 triệu đồng thì bị trinh sát ập vào khống chế bắt giữ.

Trong đêm 7/2 và rạng sáng 8/2, trinh sát công an đã tiến hành khám xét nơi ở của cả 2 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem