Truy tố nguyên Phó Tổng GĐ BIDV tội trục lợi

Thứ bảy, ngày 24/07/2010 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Viện KSND TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV Đoàn Tiến Dũng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.
Bình luận 0

Đồng phạm của Đoàn Tiến Dũng là Trần Thị Thanh Bình, 37 tuổi, nguyên Phó Giám đốc BIDV Hải Phòng cũng bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Theo cáo trạng, trong thời gian còn làm Giám đốc BIDV Hải Phòng, Đoàn Tiến Dũng đã giải quyết cho Công ty cổ phần Dệt may xuất khẩu Hải Phòng và Công ty TNHH V.K Hải Phòng do Hoàng Văn Khánh làm Tổng giám đốc vay gần 45 tỷ đồng.

Đầu năm 2009, để có tiền đầu tư sản xuất, anh Khánh đã đề nghị và được BIDV Hải Phòng đồng ý cho chuyển nhượng dự án kho bãi container đang thế chấp tại BIDV Hải Phòng cho một doanh nghiệp khác với giá 57 tỷ đồng. Dũng đã nhiều lần yêu cầu anh Khánh phải đưa tiền cho Dũng thì mới chỉ đạo ngân hàng cho Công ty V.K rút tiền.

Cụ thể, Dũng đã chỉ đạo Bình nhận 4 tỷ đồng từ Công ty V.K. Ngày 2- 2- 2010, Dũng trực tiếp nhận 1 tỷ đồng từ anh Khánh tại hàng phở trên phố Giảng Võ (Hà Nội) thì bị công an bắt quả tang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem