Tuấn “voi”, võ sĩ Wushu bị truy nã đặc biệt sa lưới

Xuân Lực Thứ sáu, ngày 31/10/2014 10:20 AM (GMT+7)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này đã bắt được đối tượng Vũ Thế Nhất (tức Tuấn “voi”, SN 1979, trú tại Quý Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Tuấn “voi” là đối tượng truy nã đặc biệt của Công an Hà Nội từ năm 2010 về hành vi cướp tài sản và bắt người trái pháp luật.
Bình luận 0

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 7.2010 do mâu thuẫn về làm ăn kinh tế, Giám đốc Cty TNHH Đông Nam là Nguyễn Thị Nhàn (SN 1957, trú tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã nhờ đối tượng Trần Hòa Hợp (SN 1974, Mê Linh, Hà Nội) giúp mình đòi nợ 1 tỷ đồng của anh Nguyễn Văn Thư (SN 1960, Đông Anh, Hà Nội), là Giám đốc Cty CP Xây dựng tổng hợp Đông Hội.

img

Đối tượng Vũ Thế Nhất (tức Tuấn "voi").

Sau đó, Hợp đã móc nối với Tuấn “voi” và nhiều đối tượng khác tham gia “bắt cóc”, cướp tài sản của anh Văn Thư. Chúng đưa anh Thư đến một nhà nghỉ tại Thanh Hóa, dọa dẫm buộc anh Thư phải trả tiền cho Nhàn. Để giữ an toàn tính mạng, anh Thư đã phải gọi điện và hứa sẽ trả nợ cho Nhàn.

Đối tượng Hợp và đồng bọn sau đó bị lực lượng công an bắt giữ, riêng Tuấn “voi” đã nhanh chân biến mất. Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.

Qua công tác nắm tình hình, tháng 10.2014, Đội 10 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội phát hiện khu vực Tuấn “voi” đang lẩn trốn. Một tổ công tác Đội 10 đã bí mật tiếp cận khu nhà trọ và bất gọn bắt giữ Tuấn “voi” khi hắn đang chỉnh trang quần áo để chuẩn bị “chuồn”.

Được biết, Tuấn “voi” có thân hình rất cao to, lực lưỡng (cân nặng trên 100 kg) và từng là một võ sĩ Wushu. Sau khi bị công an truy nã về hành vi cướp tài sản và bắt người trái pháp luật, Tuấn “voi” đã lẩn trốn nhiều nơi. Tuấn “voi” không bao giờ ở lâu một chỗ, hắn chọn một khu xóm công nhân ở Bình Dương nhưng thường xuyên di chuyển sang địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng điều tra.

Hiện Tuấn “voi” đã được di lý ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem