Tướng Nguyễn Đức Chung thuyết phục kẻ khống chế con tin ra sao?

Thắng Quang Thứ ba, ngày 16/09/2014 18:04 PM (GMT+7)
Yêu sách của đối tượng bắt giữ con tin là không thông tin lên báo chí và gặp Giám đốc Công an Hà Nội. Sau khi nói chuyện với Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung thì đối tượng đồng ý thả con tin, theo cảnh sát về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 Thiền Quang).
Bình luận 0

Vụ việc khống chế con tin tại phòng 401, E6, tập thể Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân, Hà Nội) sáng nay (16.9) đang gây xôn xao dư luận.

Trả lời báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết: Lúc hơn 7h sáng nay, ông nhận được điện thoại báo cáo vụ việc của Đại tá Dương Văn Giáp – Trường phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an Hà Nội về việc tại phòng 401, E6, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) có một đối tượng đang dùng dao chốt cửa khống chế một phụ nữ và hai cháu nhỏ. Chủ nhà 401, E6, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc là bà Đỗ Thị Ánh Hồng (SN 1966), ở cùng với chị gái là bà Đỗ Mai Hương (SN 1960) và chị Đỗ Thị Bích Hạnh (SN 1958) cùng 2 cháu bé con chị Hồng là cháu Phạm Đỗ Mộc Lam (học lớp 6) và cháu Phạm Đỗ Tùng Lam (học lớp 7, cùng trường Việt Nam – Angieri).

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ông đã chỉ đạo lực lượng của PC45 xuống ngay hiện trường, phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Thanh Xuân Bắc dùng mọi cách thuyết phục đối tượng, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho các con tin đang bị bắt giữ.

img

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đến hiện trường thuyết phục đối tượng thả các con tin.

Lúc này, ngoài đối tượng manh động, trong phòng còn có 2 cháu bé và bà Đỗ Thị Mai Hương. Lực lượng công an đã thuyết phục được đối tượng thả cháu Phạm Đỗ Mộc Lam ra ngoài cho cháu đi học. Nhưng hắn vẫn trói cháu bé còn lại là Phạm Đỗ Tùng Lam vào ghế và kề dao vào cổ cháu đe dọa. Gã yêu cầu cơ quan công an cho hắn được gặp vợ con ở Quảng Ninh.

Thời điểm này, đối tượng này tự đọc tên tuổi của mình là Trần Thanh Bình (SN 1985, trú tại phường Quang Trung, TP.Uông Bí, Quảng Ninh). Ngay lập tức, lãnh đạo Phòng PC45 Công an Hà Nội đã điện thoại trao đổi với Công an TP.Uông Bí, xác định đúng là có đối tượng Trần Thanh Bình và gia đình ở địa chỉ trên. Các anh đã đề nghị Công an TP.Uông Bí dùng xe của cơ quan công an để đưa vợ, con và những người có uy tín trong gia đình Bình (mẹ và chú Bình) lên Hà Nội để thuyết phục đối tượng.

Trong quá trình công an thuyết phục, đối tượng đưa ra nhiều yêu sách, trong đó có yêu sách phải gặp người lãnh đạo cao nhất của Công an Hà Nội. Được biết, thời điểm đó dù đang bận công tác, nhưng Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã tới ngay hiện trường nhằm thuyết phục đối tượng, đảm bảo an toàn cho con tin.

Trên đường đến hiện trường, Thiếu tướng Chung điện thoại cho Đại tá Giáp để lấy số điện thoại di động của chị Đỗ Thị Mai Hương, người đang bị đối tượng Bình khống chế cùng cháu bé ở trong căn phòng 401. Vì đối tượng Bình không có điện thoại nên Thiếu tướng Chung đã gọi điện từ máy mình vào máy của chị Hương, đề nghị chị chuyển cho đối tượng Bình nghe.

Nhưng cũng phải đến lần gọi thứ 3 thì Bình mới đồng ý làm theo yêu cầu của Thiếu tướng Chung, cởi trói cho cháu Tùng Lam, cho cháu chơi điện tử. Tại thời điểm đó, lực lượng công an ngoài hiện trường thở phào khi thấy có lúc cháu Tùng Lam còn ra đứng ở ban công chơi, còn chị Hương làm việc nhà bình thường.

Bình cũng đồng ý gặp Thiếu tướng Chung, nhưng cũng yêu cầu Thiếu tướng Chung phải đi một mình lên gặp Bình. Khi Thiếu tướng Chung đến, Bình đồng ý cho bà Hương mở cửa để Thiếu tướng Chung vào.

Khi nói chuyện với Thiếu tướng Chung, đối tượng Bình yêu cầu cho gặp vợ con, tuy nhiên Thiếu tướng Chung không đồng ý và hứa sẽ cho gặp vợ con tại cơ quan điều tra. Sau đó, trước thuyết phục khôn khéo của Thiếu tướng Chung, Bình đồng ý thả con tin, theo cảnh sát về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 Thiền Quang).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem