Vợ chồng chủ phòng vé biến mất cùng 139 tỷ đồng

Thứ bảy, ngày 14/11/2015 20:31 PM (GMT+7)
Lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người, vợ chồng Ánh huy động được 139 tỷ đồng cùng lời hứa sẽ trả lãi suất cao.
Bình luận 0

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An đã phát lệnh truy nã quốc tế vợ chồng Nguyễn Cảnh Ánh (32 tuổi) và Nguyễn Thị Mai (27 tuổi, ở xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2013, cặp đôi này mở 2 phòng vé máy bay tại TP.Vinh và thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Nhờ sự giới thiệu của bạn bè và người thân, vợ chồng Ánh gặp nhiều người dân. Khi đã tạo được niềm tin, 2 người nói đang mở rộng phòng vé nên huy động tiền với lãi suất cao.

img

Hai vợ chồng lừa đảo bị truy nã.

Tin tưởng vì thấy phòng vé đang làm ăn phát đạt nên nhiều người cho đôi vợ chồng này vay tiền. Ban đầu, Ánh trả lãi rất sòng phẳng. Đến tháng 7 vừa qua, nhiều người mới hoảng hốt khi không liên lạc được với hai người này, phòng vé cũng đã đóng cửa.

Tính đến tháng 11, cơ quan điều tra xác định có 8 nạn nhân ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và TP Vinh bị vợ chồng Ánh lừa vay tiền. 8 người này còn huy động tiền của anh em, bạn bè cho cặp đôi này vay lại 139 tỷ đồng.

Cảnh sát nhận định, có thể hai vợ chồng lừa đảo 139 tỷ đồng đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Phạm Hòa (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem