Vờ là doanh nhân thành đạt săn 'tình một đêm' hãm hại hàng chục phụ nữ

Thứ bảy, ngày 04/08/2018 14:42 PM (GMT+7)
Kẻ từng đi tù đã kiếm sống bằng việc lừa phụ nữ vào khách sạn quan hệ tình dục rồi lấy trộm tài sản.
Bình luận 0

Buổi trưa 28/12/2016, sắp đến giờ trả phòng, nhân viên lễ tân một khách sạn ở thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) gọi điện nhắc khách. Thấy khách phòng 602 không nghe máy, nhân viên buồng phòng Tiểu Vương lên xem.

Gõ cửa không có người trả lời, Tiểu Vương dùng thẻ để mở thì thấy có người nằm đắp chăn, hành lý chưa thu dọn, Tiểu Vương nghĩ khách chưa trả phòng nên đóng cửa lại. Đến hơn hai giờ chiều Tiểu Vương lại vào phòng lần nữa. Lần này phát hiện trên ga trải giường có vết máu, cô liền gọi điện báo cảnh sát.

Nạn nhân chính là khách thuê phòng, Cao Vi, 28 tuổi, trên người chỉ mặc áo ngực; mặt và đầu có nhiều vết bầm tím, rách da, chảy máu mũi, được xác định do bị đánh. Cô chết vì bị siết cổ vào khoảng 4h sáng. 

Theo điều tra của cảnh sát, Cao Vi ly hôn được vài năm, đang thất nghiệp, quan hệ với nhiều đàn ông. Trong phòng, cảnh sát tìm thấy dấu vân tay và dấu giầy của một người lạ, bốn đầu lọc thuốc lá, hai chai nước khoáng uống dở. Đồ đạc trong túi xách của Cao Vi bị đổ hết ra mặt bàn. Điện thoại, tiền mặt và chứng minh thư biến mất.

Camera tại quầy lễ tân cho thấy Cao Vi nhận phòng lúc gần 4h chiều hôm trước, lúc vào khách sạn chỉ có một mình. Cảnh sát trích xuất camera hành lang tầng 6, thấy một người đàn ông cao gầy mặc áo khoác nâu vào phòng lúc hơn 5h chiều. Có thể hắn không biết Cao Vi ở phòng nào nên lấy điện thoại ra gọi, sau đó gõ cửa phòng 602 và được mở.

Một lúc sau hai người cùng đi ra ngoài, đi ăn lẩu tại một nhà hàng đối diện khách sạn và đến một quán KTV. Gần hai giờ sáng, hai người mới trở về phòng, ba tiếng sau người đàn ông mặc áo nâu đi một mình ra ngoài, từ đó không còn ai ra vào phòng nữa. Việc nghi phạm để lại rất nhiều dấu vết cho thấy đây không phải vụ án có dự mưu từ trước mà có thể giết người do mâu thuẫn bộc phát.

Đối chiếu với kho dữ liệu những đối tượng có tiền án tiền sự, cảnh sát tìm được mẫu ADN và vân tay phù hợp. Người này tên là Ngưu Thế Giang, 35 tuổi, vào năm 2014 bị phạt sáu tháng tù về tội Trộm cắp.

CCTV đưa tin, hệ thống camera giao thông cho thấy sau khi rời khách sạn, Giang đã lên xe khách đi đến thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát định vị được vị trí của Giang qua số điện thoại di động của hắn. Sáng 29/12, một tổ công tác hơn 10 người đến thành phố Trịnh Châu bắt giữ nghi phạm, nhưng người này lại không phải Giang, chiều cao và tướng mạo cũng không giống.

Trích xuất camera trên chuyến xe khách cho thấy Giang ngủ gật trên xe đến tận lúc vào bến mới tỉnh dậy xuống xe. Một hành khách đi xuống sau cùng nhìn thấy chiếc điện thoại Giang làm rơi nên đã nhặt lấy. Đây là nguyên nhân khiến cảnh sát Đăng Phong bắt nhầm người.

Điều tra sâu hơn về Giang, cảnh sát phát hiện sau khi ra tù, hắn thường xuyên di chuyển khắp các tỉnh duyên hải Trung Quốc, mỗi nơi chỉ ở lại vài ngày. Mỗi khi đến một địa phương mới, hắn lại làm quen với các phụ nữ xung quanh qua ứng dụng mạng xã hội. Sau khi thân mật, hắn đều lấy trộm điện thoại, tiền mặt và các tài sản có giá trị của "người tình một đêm" rồi bỏ trốn.

Các vụ việc tế nhị nên nhiều phụ nữ bị trộm cắp tài sản đã không dám để lộ ra, tuy vậy số trình báo cũng lên tới hơn 10 người.

Ba ngày sau, nhận được tin báo từ Thiên Tân về một vụ trộm cắp có thủ đoạn tương tự, ban chuyên án lại lên đường đến thành phố này. Với sự phối hợp của cảnh sát Thiên Tân, nghi phạm Ngưu Thế Giang bị bắt về quy án.

Giang khai năm 2014 hắn làm quen một phụ nữ qua mạng xã hội và "đi khách sạn" với nhau. Sáng hôm sau ngủ dậy, thấy trong túi xách người này có hơn hai ngàn nhân dân tệ, hắn nảy lòng tham lấy trộm rồi bỏ đi trong lúc bạn gái đang tắm.

Từ đó, hắn đã thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp tài sản tương tự. Khi làm quen, hắn luôn giới thiệu mình là chủ một công ty logistics lớn tại tỉnh Sơn Đông, đang có ý định mở chi nhánh tại bản địa. Hàng chục phụ nữ từ 20 đến 40 tuổi ở khắp các địa phương đã bị lừa cả tình lẫn tiền vì các mác doanh nhân thành đạt của hắn.

Ngày 27/12, Giang đến Đăng Phong và làm quen với Cao Vi qua mạng xã hội. Vi đã chủ động đến đặt phòng khách sạn để chờ hắn. Đi ăn tối xong thấy vẫn còn sớm, hắn cùng Vi đến một quán KTV đến quá nửa đêm mới về. Không ngờ sau khi quan hệ với nhau, Vi lại bắt Giang đưa cho mình ba ngàn nhân dân tệ. Hắn nói không mang tiền mặt theo, Vi nói có thể chuyển khoản cũng được, nếu không sẽ gọi điện cho cảnh sát tố cáo bị hiếp dâm.

img

Vết máu trên đầu giường phòng khách sạn.

Giang nghe vậy hoảng sợ vì vốn có tật giật mình, nếu bị cảnh sát thẩm vấn sẽ lộ ra rất nhiều vụ trộm cắp khác. Hơi men trong người làm mất lý trí, sau khi đánh vào đầu vào mặt Vi, hắn tiếp tục bóp cổ... Trước khi chạy trốn, Giang không quên lấy hết tài sản của nạn nhân, gồm một chiếc điện thoại và vài trăm tệ tiền mặt.

Khang Diệp (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem