Vụ 60 biệt thự Điền Viên Thôn: Xử lý nghiêm theo pháp luật

Vinh Hải Thứ ba, ngày 08/03/2016 14:37 PM (GMT+7)
Sáng nay (8.3), UBND huyện Ba Vì đã công bố kế hoạch kiểm tra xử lý vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai và xây dựng nhà trái phép trên địa bàn thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Đình Lan – Trưởng phòng TNMT huyện đã công bố thành viên đoàn kiểm tra và kế hoạch thanh, kiểm tra.

Ông Lan cho biết mục đích của đoàn kiểm tra là xác định đối tượng, hành vi vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng tại khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn, xóm Chóng, xã Yên Bài. Ông Lan cho hay đoàn sẽ báo cáo kết quả và biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật, kịp thời xử nghiêm các vi phạm, giữ nghiêm kỷ cương pháp luật.

Đối tượng bị kiểm tra là các tổ chức, cá nhân liên quan đến vi phạm về quản lý sử dụng đất đai, trật tự xây dựng tại xóm Chóng, xã Yên Bài. Thời gian kiểm tra là 30 ngày (8.3 – 15.4).

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Lan cho biết sẽ cố gắng thực hiện trong vòng hai tuần để báo cáo kết quả với UBND huyện trước ngày 20.3.

Trong quá trình làm việc, đoàn kiểm tra sẽ xem xét các tài liệu thu thập được, kiểm tra thực địa, đối chiếu với quy định pháp luật liên quan để xây dựng báo cáo, đề xuất xử lý. Đồng thời, ông Lan cho biết cũng sẽ làm việc với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm để xem xét quá trình vi phạm, nguyện vọng và đề xuất của các đối tượng trên với việc xử lý vi phạm.

img

Trước đó, ông Bạch Công Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đã ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra phản ánh trên báo chí việc xây nhà trái phép thuộc thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Theo đó, ông Nguyễn Đình Lan – Phó trưởng Phòng TNMT huyện làm Trưởng đoàn. Thành phần đoàn kiểm tra còn có thành viên của Thanh tra huyện, Thanh tra Xây dựng, UBND xã Yên Bài.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ các thành viên để kiểm tra việc xây dựng nhà thuộc thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Như Dân Việt đã thông tin, trên địa bàn thôn Chóng, xã Yên Bài từ nhiều năm nay đã tồn tại khu nghỉ dưỡng mang tên Điền Viên Thôn. Chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng này vừa quảng cáo bán biệt thự, vừa kinh doanh du lịch.

UBND xã Yên Bài đã nhiều lần lập biên bản đình chỉ thi công, xử phạt vi phạm hành chính nhưng hơn 40 căn biệt thự đã được hoàn thiện. Trong khi đó, UBND huyện Ba Vì nhiều năm qua không có phản hồi với các báo cáo xin ý kiến của cấp xã. Thậm chí, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho biết quá trình kiểm tra bị gián đoạn vì Trưởng đoàn thanh tra bị ốm dài ngày.

Ngày 5.2 vừa qua, ông Nguyễn Hồng Khanh – Phó Chủ tịch UBND TP đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Ba Vì báo cáo vụ việc Điền Viên Thôn trước ngày 28.2. Tuy nhiên, đến ngày hôm nay UBND huyện Ba Vì mới bắt đầu tiến hành thanh, kiểm tra.

Trả lời báo chí sáng nay, ông Nguyễn Hồng Khanh – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sẽ xem xét cả trách nhiệm cán bộ nhà nước được giao quản lý lĩnh vực. Ông Khanh cũng cam kết sẽ làm quyết liệt, nghiêm khắc với sai phạm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhắc lại việc UBND TP có văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND huyện Ba Vì báo cáo nhưng việc này cũng thực hiện chậm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem